"Quyết định xuất khẩu hàng nghìn chiếc Camry sang thị trường Hàn Quốc đánh dấu một bước phát triển quan trọng đối với chi nhánh Toyota tại Mỹ. Đây là thành quả từ việc đầu tư sâu rộng vào Bắc Mỹ giúp duy trì công ăn việc làm cho người dân của hãng Toyota", ông Yoshimi Inaba, chủ tịch kiêm COO của Toyota Bắc Mỹ, phát biểu.

Những chiếc Camry sedan dành cho thị trường Hàn Quốc được lắp ráp tại nhà máy của Toyota đặt ở Georgetown, bang Kentucky, Mỹ. Đây đồng thời cũng là nhà máy ngoài Nhật Bản lớn nhất của Toyota hiện nay với lượng nhân viên trực tiếp lên đến 7.000 người. Ngoài ra, Toyota còn bổ sung gần 20.000 việc làm cho Kentucky và các bang khác.
 
img
Toyota Camry 2012

Theo Toyota, ban đầu, hãng chỉ xuất khẩu khoảng 6.000 chiếc Camry mỗi năm sang Hàn Quốc. Năm ngoái, Toyota đã phân phối thành công 4.200 chiếc Camry thế hệ cũ tại xứ sở kim chi. Tất cả những chiếc Camry đó đều được sản xuất tại Nhật Bản.

Sở dĩ Toyota quyết định xuất khẩu Camry từ Mỹ sang Hàn Quốc là do tỷ giá đồng Yên tăng cao trong thời gian qua cũng như hiệp định mậu dịch tự do giữa hai quốc gia trên. Tận dụng những lợi thế đó, Toyota có thể tiết kiệm đáng kể chi phí xuất khẩu dành cho mẫu sedan cỡ trung nổi tiếng.

Theo Carscoop