Mặc dù nhận định chung về thị trường không mấy khả quan trong quý I do chịu ảnh hưởng từ khó khăn kinh tế vĩ mô nhưng mức tiêu thụ xe hơi trong tháng 3 vừa qua cũng chỉ giảm ít so với hai tháng đầu năm 2011.

Đến hết tháng 3/2011, số lượng xe lắp ráp nội địa đến tay người tiêu dùng đã đạt con số 7.230 chiếc, thấp hơn 659 chiếc so với tháng 2.

Theo thống kê, tổng số xe tiêu thụ của TMV tháng 3 là 2.357 chiếc trong khi Thaco Trường Hải vươn lên con số 3.085 chiếc và chiếm luôn vị trí số 1 về doanh số bán hàng.
 
img
Các mẫu xe du lịch đóng góp một phần không nhỏ trong thành công của Thaco Trường Hải tháng 3 vừa qua (Ảnh minh họa).

Không chỉ đánh mất vị trí dẫn đầu, TMV còn giảm thị phần từ 28,2% xuống còn 24,8 %. Ford cũng chứng kiến mức giảm từ 7,3% xuống còn 5,7%. Trong khi đó, Thaco Trường Hải lại tăng thị phần và chiếm đến 32,4% (tháng trước là 23,8%).

Đây không phải là lần đầu tiên Thaco Trường Hải chiếm vị trí số 1 về sản xuất và lắp ráp xe. Vào tháng 4 và 5/2010, doanh nghiệp này cũng từng vượt qua Toyota Việt Nam về doanh số bán hàng với con số lần lượt các tháng là 2.674 và 2.465 chiếc. Đóng góp quan trọng vào sự nhảy vọt của Thaco Trường Hải là các mẫu xe thương mại với doanh số trên 2.000 chiếc/tháng.

Thaco Trường Hải đang duy trì chiến lược đầu tư vào những sản phẩm được đánh giá là phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của người Việt Nam. Điển hình như là các dòng xe thương mại như Kia New Carens, Forte, Morning, Optima (K5) và dòng xe bus Mobihome.

Theo Tiểu Bảo

VnEconomy