Mục tiêu của chương trình “đào tạo lái xe an toàn" do Toyota Việt Nam phối hợp cùng Cục CSGT là để phát triển đội ngũ giảng viên nòng cốt nhằm hướng dẫn đào tạo những kiến thức, kỹ năng và ý thức lái xe an toàn cho người điều khiển xe tô tại Việt Nam. Đồng thời, Toyota cũng sẽ tổ chức các khóa đào tạo lái xe an toàn cho các thành viên của Toyota Việt Nam, cục CSGT và cộng đồng.

Ông Koki Konishi - Giám đốc điều hành cao cấp Toyota Nhật Bản.

Ông Koki Konishi - Giám đốc điều hành cao cấp Toyota Nhật Bản.

Ông Yoshihisa M aruta - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết.

Ông Yoshihisa Maruta - Tổng giám đốc Toyota Việt Nam phát biểu tại lễ ký kết.

Đây là một phần trong hoạt động đánh dấu 20 năm hoạt động tại Việt Nam của Toyota. Chương trình đã được triển khai thực hiện từ tháng 8/2014 với 3 khóa đào tạo dành cho đội ngũ giảng viên nòng cốt, dưới sự dẫn dắt của chuyên gia hàng đầu về đào tạo lái xe an toàn đến từ TMC, đó là ông Toshio Kanno. Ông Kanno đã có 33 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo lái xe an toàn và đã hướng dẫn đào tạo cho hơn  60.000 học viên tại Nhật Bản. Sau mỗi khóa đào tạo, các học viên đều phải thực hiện các bài kiểm tra để đánh giá kết quả và khả năng tiếp thu từ khóa học.

Ông Toshino Kanno - chuyên gia hàng đầu về đào tạo lái xe an toàn.

Ông Toshino Kanno - chuyên gia hàng đầu về đào tạo lái xe an toàn.

Cục Cảnh sát giao thông và Công ty Toyota Việt Nam đã xây dựng một giáo trình đào tạo lái xe an toàn phù hợp với tình hình giao thông thực tế tại Việt Nam. Theo kế hoạch, chương trình sẽ đào tạo cho Cục Cảnh sát giao thông và các thành viên của Toyota Việt Nam trong năm 2015, sang đến năm 2016 sẽ đào tạo cho nhân viên các đại lý và đến năm 2017 sẽ tiến hành đào tạo cho cộng đồng.

img

Phát biểu tại lễ ký kết, Trung tá Đỗ Thanh Bình, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát giao thông đánh giá cao chương trình phối hợp đào tạo này. Đây là một hoạt động thiết thực góp phần giảm tai nạn giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, nâng cao kỹ năng lái xe an toàn cho cán bộ chiến sĩ trực tiếp tham gia làm nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông của lực lượng cảnh sát giao thông và các lực lượng liên quan.

Màn biểu diễn của ông Toshino Kanno cùng chiếc Toyota 86.

Màn biểu diễn của ông Toshino Kanno cùng chiếc Toyota 86.