Cơn bão mạnh đổ bộ vào Nhật Bản ngày 20/9 vừa qua đã khiến làm nhiều hãng sản xuất ôtô như Toyota và Nissan phải đóng cửa một số nhà máy. Theo đó, Toyota cho biết, hãng đã phải đóng cửa 11 nhà máy thuộc khu vực miền Trung Nhật Bản trong vòng 2 ngày và ngừng tăng ca vào buổi tối. Chịu chung số phận là Nissan với quyết định tạm dừng sản xuất tại 2 nhà máy.  

img

Trong khi đó, Honda cho biết, họ sẽ thay đổi giờ làm việc tại nhà máy Hamamatsu ở miền Trung Nhật Bản vì lý do an toàn. Các hãng xe còn lại như Mitsubishi và Suzuki không có kế hoạch đóng cửa nhà máy vì đang hoạt động trong khu vực an toàn.

Toyota cho biết, hãng sẽ nhanh chóng trở lại sau những biến cố của thời tiết. Đồng thời, hãng sẽ bù lại sản lượng bị chậm bằng cách tăng thời gian sản xuất. Tạm thời, hãng xe lớn nhất Nhật Bản chưa công bố những thiệt hại cụ thể từ việc đóng cửa nhà máy.

img
 
Ngành công nghiệp ôtô và các hãng sản xuất xe hơi hàng đầu Nhật Bản đã phải mất khá nhiều thời gian để phục hồi sau thảm họa kép hôm 11/3. Tuy nhiên, có vẻ như thiên tai vẫn chưa buông tha ngành công nghiệp ôtô Nhật Bản khi cơn bão Roke đổ bộ vào xứ sở hoa anh đào hôm 20/9 với tốc độ 200 km/h.   
 
"Chúng tôi cần phải thận trọng tối đa nhằm chống lại mưa lớn, gió mạnh và sóng cao trong các khu vực rộng từ phía Đông đến Bắc Nhật Bản", ông Osamu Fujimura, một quan chức tại Nhật Bản, khẳng định.
 
Theo Autonews