Theo thống kê của Toyota thì có khoảng hơn 70.500 chiếc Camry đời 2009 và 116.000 chiếc Venza đời 2009-2011 đã bị tuyên bố thu hồi vì lỗi đèn cảnh báo. Được biết, cả hai mẫu xe Camry và Venza này đều sử dụng chung cơ sở gầm bệ nên cùng dính án thu hồi đợt này.

Toyota cho biết, lỗi ở trên 2 mẫu Camry và Venza là do sai sót trong khi lắp đặt hệ thống công tác của đèn cảnh báo. Lỗi này có thể khiến xe không khởi động được hoặc không chuyển sang chế độ dừng.

Khác với những lỗi trên Camry và Venza, 495.00 chiếc xe tải cỡ nhỏ Tocoma phiên bản 2005 đến 2009 lại bị thu hồi vì lý do lỗi túi khí. Theo Toyota, hãng phát hiện rằng một loạt túi khí của xe Tocoma không bung ra trong trường hợp xe bị tai nạn. Được biết, hiện tại chưa có phát hiện tai nạn nào bị ghi nhận do những lỗi trên Camry, Venza và Tocoma. Hãng xe Nhật Bản cũng cho biết sẽ sửa chữa hoàn toàn miễn phí cho các chiếc xe thuộc thời điểm này tại các đại lý của Toyota.

Liên tiếp các vụ thu hồi làm danh tiếng của Toyota đang dần sứt mẻ trong suy nghĩ của người tiêu dùng. Chắc chắn rằng hãng xe Nhật Bản còn rất nhiều điều phải làm nếu muốn có tham vọng đánh bại GM- nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.
 
Theo leftlanenews