Theo thống kế doanh số của Toyota trong 3 tháng đầu năm nay, hãng sản xuất xe Nhật Bản tiếp tục duy trì phong độ ổn định của năm 2013 khi dẫn đầu về doanh số trong quý I năm 2014.

Trong quý I vừa qua, doanh số trên toàn cầu của Toyota đạt 2,583 triệu xe, vượt xa đối thủ cạnh tranh đến từ Mỹ là tập đoàn General Motors đến 150.000 xe. Xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh số là tập đoàn Volkswagen của Đức với doanh số gần 2,4 triệu xe trên toàn thế giới.

Trong năm ngoái, Toyota đã bán ra gần 9,98 triệu xe trên toàn thế giới, đặt nền móng vững chãi cho ngôi vị thương hiệu xe ăn khách nhất thế giới trong cả năm 2013. Với doanh số quý I 2014 đạt 2,583 triệu xe, thương hiệu xe hơi của Nhật Bản đang trên đà chinh phục mục tiêu doanh số 10 triệu xe trong năm nay.

Mặc dù General Motors khẳng định rằng tập đoàn này không chịu ảnh hưởng lớn nào từ hậu quả của vụ thu hồi số lượng lớn xe do mắc lỗi ở ổ khóa, tuy nhiên tăng trưởng của GM trong quý I vừa qua chỉ đạt 2%, xếp sau hai đối thủ lớn từ Nhật Bản và Đức với mức tăng trưởng 6%. Tình thế này hoàn toàn đảo ngược so với năm 2013 khi General Motors có mức tăng trưởng doanh số vượt xa mức của Toyota.

Không chịu thua kém hai đối thủ lớn, tập đoàn Volkswagen đã đặt quyết tâm chinh phục danh hiệu nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới vào năm 2018. Tuy nhiên, hiện nay cả Toyota lẫn Generals Motors đều đang có được những bước tăng trưởng rất chắc chắn và không có dấu hiệu suy giảm, bên cạnh đó hai thương hiệu xe đình đám này cũng đang rất được ưa chuộng tại các thị trường mới nổi. Vì vậy Volkswagen sẽ cần phải có chiến lược thật hiệu quả để có thể hoàn thành được mục tiêu do mình đề ra.