Trong quý 3 Toyota đã bán được khoảng 2,5 triệu xe trên toàn thế giới, doanh số này giúp Toyota tiếp tục vượt trên hai đối thủ GM và Volkswagen lần thứ hai trong năm nay.

Hai đối thủ lớn nhất của Toyota là GM và Volkswagen đã bán được 2,4 và 2,33 triệu xe trong quý III năm nay. Tính trong cả chín tháng đầu năm nay, Toyota đã bán được 7,41 triệu xe, trong khi đó GM đã bán được 7,25 triệu xe và Volkswagen đã bán được 7,03 triệu xe.

Ngay tại Trung Quốc, nơi Toyota đang phải gánh chịu những tổn thất không nhỏ từ chính sách bài Nhật của một bộ phận không nhỏ người dân Trung Quốc do tranh chấp lãnh thổ, doanh số của Toyota tại Trung Quốc vẫn tăng 11% trong chín tháng đầu năm nay. Tuy nhiên, doanh số của Toyota tại Trung Quốc vẫn kém xa Volkswagen và GM, trong khi hai đối thủ của Toyota bán được tới 750.000 xe tại Trung Quốc trong quý 3 thì Toyota chỉ bán được 220.000 xe tại thị trường này.

Tại Mỹ, Toyota đã bán được 1,7 triệu xe trong chín tháng đầu năm, trong khi đó GM bán được 2,1 triệu xe. Volkswagen chỉ bán được 463.000 xe tại Mỹ trong quý III.

Đóng góp không nhỏ vào thành công của Toyota là những điều chỉnh chính sách tiền tệ của Thủ tướng Shinzo Abe, giúp Toyota tăng cường xuất khẩu khi giá trị đồng Yên đã giảm so với một số đồng tiền khác.