Nền công nghiệp ôtô đang gặp tình cảnh xấu đến mức các nhà sản xuất phải tính đến những giải pháp khá “kỳ quặc” để đương đầu với tình trạng xe ế, tồn kho nhiều. Thiếu diện tích kho chứa xe không tiêu thụ được ở thị trường Châu Âu, Toyota đã phải “thả nổi”xe trên vịnh Thụy Điển trong những chiếc tàu thuê. 

Hơn 12.000 xe của Toyota đang được dự trữ trong cảng ở Malmo. Tạp chí BusinessWeek nhận định, nếu lượng xe ế tiếp tục tăng thêm 2.500 xe, Toyota phải hành động. 

Anna Gaublomme – người đại diện của hãng Toyota nói:” Đây là biện pháp khẩn cấp mà chúng tôi phải thực hiện do kho không đủ chỗ chứa. Chúng tôi hy vọng đây chỉ là biện pháp tạm thời, vì chúng tôi cũng đang điều chỉnh cho tiến độ sản xuất thích nghi”. 

Tuy nhiên, thời gian kỳ vọng có thể tiêu thụ số lượng gần 15.000 chiếc xe ế không được đề cập đến. Trong lúc này, những chiếc xe vẫn tiếp tục “dập dềnh” trên bến cảng. Thời điểm này con nước lớn nên tiền thuê tàu cũng là một khoản đáng kể, Toyota cần tính đến phương án khác, hơn là giải pháp tạm thời này. 

Tình trạng thừa hàng là kết quả của xuất khẩu giảm 60% trong tháng 1, và ảnh hưởng mạnh mẽ của của sự tăng giá đồng Yên.
 
Theo Motorauthority