Mới đây, hãng Toyota đã công bố sẽ thu hồi gần 10.000 xe vì lỗi công tắc cần gạt kính chắn gió. Theo đó, những mẫu xe Toyota bị thu hồi lần này bao gồm Camry, Camry Hybrid, Avalon, Avalon Hybrid và Corolla. Những mẫu xe bị thu hồi đều thuộc phiên bản 2013 và 2014.

Hãng Toyota cho biết, bộ ngắt điện trong công tắc cần gạt kính chắn gió có thể bị lắp ráp không chuẩn. Điều đó dẫn đến tình trạng chập mạch khi người lái bật công tắc từ "ngắt" sang "chế độ sương mù". Hậu quả là cần gạt kính chắn gió sẽ ngừng hoạt động.

Để giải quyết vấn đề, hãng Toyota sẽ nhanh chóng gửi thông báo cho các chủ xe bị thu hồi. Các chủ xe nên nhanh chóng đến các đại lý chính hãng của Toyota để được thay mới công tắc cần gạt kính chắn gió.

Có thể nói, những mẫu xe nằm trong vụ thu hồi mới nhất của Toyota đều là "hàng hot" trên thị trường Mỹ hiện nay, đặc biệt Camry và Corolla. Toyota Camry hiện vẫn là mẫu xe con bán chạy nhất tại thị trường Mỹ tính từ đầu năm 2013 đến nay. Trong khi đó, Toyota Corolla mới bước sang thế hệ thứ 11 và chạm mốc doanh số "khủng" 40 triệu chiếc trên toàn cầu.

Bản thân Toyota Avalon cũng mới được cải tiến toàn diện và trình làng trong triển lãm New York 2013 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua. Không chỉ đẹp mã hơn, Toyota Avalon thế hệ mới còn tiết kiệm nhiên liệu bất ngờ và có giá khởi điểm chỉ 30.990 USD.