Theo kế hoạch, hãng Toyota sẽ bắt đầu bán phiên bản nâng cấp của mẫu xe bán tải cỡ nhỏ Tacoma vào tháng 10 tới. Đây là một trong số hàng loạt sản phẩm mới hoặc cải tiến mà Toyota dự định trình làng vào những tháng tiếp theo.

Được biết, Toyota Tacoma 2012 sẽ mang trên mình diện mạo ngoại thất mới và không gian nội thất tái thiết kế cộng thêm các hệ thống thông tin giải trí Entune. Tuy nhiên, theo ông Bob Carter, phó chủ tịch tập đoàn kiêm giám đốc nhãn hiệu Toyota, động cơ trên Tacoma 2012 vẫn được giữ nguyên. Như vậy, cung cấp sức mạnh cho Toyota Tacoma 2012 sẽ là khối động cơ V6, dung tích 4.0 lít, sản sinh công suất 236 mã lực và mô men xoắn cực đại 266 lb-ft.
 
img
Toyota Tacoma phiên bản cũ

"Đây là một phân khúc quan trọng đối với chúng tôi vì nó mang về nhóm khách hàng trẻ", ông Carter cho biết.

Hiện nay, Toyota Tacoma đang thống lĩnh thị trường xe bán tải cỡ nhỏ vì Ford và Chrysler đã thôi đầu tư vào phân khúc này. Thay vào đó, hai nhà sản xuất xe Mỹ tập trung nguồn lực vào dòng xe bán tải cỡ lớn và đắt tiền hơn.

Ông Carter khẳng định, nếu giá xăng dầu tiếp tục tăng cao, phân khúc xe bán tải hạng nhỏ sẽ hồi sinh. Trong tháng 6/2011 vừa qua, lượng xe Tacoma đến tay khách hàng còn vượt qua cả doanh số bán hàng của Tundra cỡ lớn vốn là đối thủ của Ford F-Series và Chevrolet Silverado. Cả hai mẫu xe bán tải của Toyota đều được lắp ráp tại nhà máy đặt ở San Antonio, Mỹ.

img
 
Trong mùa thu năm nay, hãng Toyota sẽ liên tục mang đến những mẫu xe mới cho thị trường, điển hình như Camry sedan, Prius V, Scion iQ và Tacoma. Nhờ đó, doanh số bán hàng và thị phần của Toyota hứa hẹn sẽ cải tiến sau quãng thời gian u tối vì hậu quả thảm họa kép hôm 11/3 tại Nhật Bản.

Ngoài ra, ông Carter cũng tiết lộ nguồn cung cấp xe của Toyota sẽ trở lại bình thường vào tháng 9 tới.

Theo WSJ