Trong thời gian gần đây, Toyota liên tục vấp phải những khó khăn lớn. Sau hàng loạt vụ thu hồi với số lượng lớn trên thị trường thế giới lại đến hậu quả của trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản hôm 11/3. Tình trạng thiếu linh phụ kiện sản xuất cộng thêm uy tín sụt giảm khiến Toyota phải ngậm ngùi chứng kiến cảnh mất khách. Cũng may, Toyota vẫn còn một số tin vui khác để an ủi, trong số đó có "ngôi vương" về giá trị nhãn hiệu năm 2011.

Năm nay, Toyota đã trở lại vị trí nhãn hiệu giá trị nhất toàn cầu sau khi bị BMW "soán ngôi" trước đó. Giá trị nhãn hiệu của Toyota đã tăng 11% lên mức 24,2 tỷ USD trong bảng xếp hạng thường niên BrandZ Top 100. Nhờ đó, Toyota đứng đầu trong hạng mục các nhãn hiệu ôtô.
 
Nhãn hiệu
Giá trị nhãn hiệu (tỷ USD)
Toyota
24,198
BMW
22,425
Mercedes-Benz
15,344
Honda
14,182
Porsche
12,413
Nissan
10,072
Volkswagen
7,408
Ford
7,394
Audi
3,808
Lexus
3,648
Danh sách 10 nhãn hiệu ôtô giá trị nhất toàn cầu năm 2011 của BrandZ Top 100.
 

Về cơ bản, BrandZ Top 100 Most Valuable Global Study do Millward Brown Optimor thực hiện là bài khảo sát chuyên chọn lựa và xếp hạng 100 nhãn hiệu giá trị nhất thế giới. Cơ sở để xếp hạng của BrandZ Top 100 là dữ liệu tài chính kết hợp với ý kiến khách hàng về nhãn hiệu mà họ mua sản phẩm.

Nếu tính trên tổng 100 nhãn hiệu, Toyota chiếm vị trí thứ 27. Trong khi đó, "cựu vương" BMW đứng ở vị trí số 30. Đứng đầu 100 nhãn hiệu giá trị nhất thế giới là Apple với 153,3 tỷ USD.

egmCarTech - Theo MaskOnline