Thay vì BMW, Toyota mới là cái tên đứng đầu trong danh sách những nhãn hiệu ôtô giá trị nhất toàn cầu năm 2011 của BrandZ Top 100.
Trong thời gian gần đây, Toyota liên tục vấp phải những khó khăn lớn. Sau hàng loạt vụ thu hồi với số lượng lớn trên thị trường thế giới lại đến hậu quả của trận động đất và sóng thần tại Nhật Bản hôm 11/3. Tình trạng thiếu linh phụ kiện sản xuất cộng thêm uy tín sụt giảm khiến Toyota phải ngậm ngùi chứng kiến cảnh mất khách. Cũng may, Toyota vẫn còn một số tin vui khác để an ủi, trong số đó có "ngôi vương" về giá trị nhãn hiệu năm 2011.
Nhãn hiệu | Giá trị nhãn hiệu (tỷ USD) |
Toyota | 24,198 |
BMW | 22,425 |
Mercedes-Benz | 15,344 |
Honda | 14,182 |
Porsche | 12,413 |
Nissan | 10,072 |
Volkswagen | 7,408 |
Ford | 7,394 |
Audi | 3,808 |
Lexus | 3,648 |
Về cơ bản, BrandZ Top 100 Most Valuable Global Study do Millward Brown Optimor thực hiện là bài khảo sát chuyên chọn lựa và xếp hạng 100 nhãn hiệu giá trị nhất thế giới. Cơ sở để xếp hạng của BrandZ Top 100 là dữ liệu tài chính kết hợp với ý kiến khách hàng về nhãn hiệu mà họ mua sản phẩm.
Nếu tính trên tổng 100 nhãn hiệu, Toyota chiếm vị trí thứ 27. Trong khi đó, "cựu vương" BMW đứng ở vị trí số 30. Đứng đầu 100 nhãn hiệu giá trị nhất thế giới là Apple với 153,3 tỷ USD.
egmCarTech - Theo MaskOnline