Các nhà máy sản xuất Camry, Corolla và các mẫu xe khác của Toyota trên toàn thế giới thường giữ nhiệm vụ cung cấp xe cho chính thị trường thuộc khu vực đó. Hầu hết các xe đều được bán ra ở nơi nó sản xuất. Trong khi đó, các nhà máy sản xuất xe tại Nhật Bản của Toyota nhận nhiệm vụ xuất khẩu các mẫu xe cho các khu vực nếu cần thiết. Toyota gọi đó là "cầu nối sản xuất."

Tuy nhiên, trong vòng một vài năm trở lại đây, rất nhiều xe được bán với số lượng lớn được lắp ráp tại Mỹ, Shigeki Terashi, chủ tịch Toyota Motor Bắc Mỹ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn.

Những mẫu xe đó bao gồm Toyota Camry, Corolla, Highlander và RAV4 và Lexus RX 350. Những mẫu xe như Toyota Tundra, Venza và Sienna thường được xây dựng chủ yếu tại chính nước Mỹ.

Theo xu hướng, tất cả các mẫu xe bây giờ đều được sản xuất tại Mỹ và chúng tôi đang nghĩ tới việc sẽ xuất khẩu các mẫu xe được sản xuất tại Mỹ", Terashi nói.
 
img
Camry dành cho thị trường Mỹ sẽ hoàn toàn được sản xuất tại đây. 

Việc tăng giá của đồng yên đóng một vai trò không nhỏ trong kế hoạch này. Điều này khiến cho những mẫu xe Camry sản xuất tại Nhật Bản bán ra có lợi nhuận ít hơn so với những mẫu sản xuất tại Hoa KỳNó làm cho một Camry Nhật Bản xây dựng được bán ở Hoa Kỳ. Tuy nhiên, có khả năng Toyota sẽ không cắt đứt hoàn toàn việc sản xuất trong nước mà chỉ hạn chế và đẩy mạnh thêm quy mô các nhà máy tại Bắc Mỹ. Năm ngoái, trong tổng số xe Toyota và Lexus được bán ra sản xuất tại Bắc Mỹ và Nhật Bản, thì 13% trong số đó được sản xuất tại Nhật Bản..

Hiện tại, Camry bán tại Mỹ đã được sản xuất độc quyền tại nhà máy ở Bắc Mỹ. Trong tháng tư, chỉ 11 chiếc Camry sản xuất tại Nhật Bản đã được bán tại Hoa Kỳ. Tuy nhiên, các loại xe khác sẽ có thời gian điều chỉnh nơi sản xuất lâu hơn 1 chút.

 Theo Autonews