Sự già cỗi của 3 thị trường lớn, bao gồm Bắc Mỹ, Châu Âu và Nhật Bản, buộc tập đoàn Toyota phải tìm kiếm những mảnh đất màu mỡ khác. Theo đó, miền đất hứa đối với tập đoàn xe lớn nhất Nhật Bản chính là những thị trường đang nổi như Brazil, Trung Quốc và Ấn Độ.

Hôm thứ sáu vừa qua, chính hãng Toyota đã công bố kế hoạch giới thiệu 8 mẫu xe cỡ nhỏ và giá rẻ mới tại các thị trường đang phát triển, từ nay đến năm 2015. "Tại các thị trường đang nổi, có 4 hoặc 5 nhà sản xuất ôtô đang cố gắng giành vị trí dẫn đầu về mặt doanh số bán hàng", ông Yukitoshi Funo, phó chủ tịch tập đoàn Toyota, phát biểu với phóng viên tờ Reuters. "Đặc biệt là tại khu vực Đông Nam Á. Tập đoàn Volkswagen và những nhãn hiệu lớn khác đang đối đầu với chúng tôi. Do đó, Toyota không thể ngủ quên trên chiến thắng".
 
img
8 mẫu xe cỡ nhỏ mới của Toyota sẽ có giá khoảng 12.500 USD.

Toyota cho biết, những mẫu xe cỡ nhỏ sắp có mặt trên thị trường sẽ được bán với giá khoảng 1 triệu Yên, tương đương 12.500 USD hoặc cao hơn một chút. Dây chuyền sản xuất 8 tân binh nhà Toyota sẽ được đặt tại những thị trường như Ấn Độ, Brazil và Trung Quốc.

Khi được hỏi về những tin đồn liên quan đến quá trình phát triển một mẫu xe siêu rẻ, có giá chỉ khoảng 500.000 Yên (tương đương 6.300 USD) cho thị trường Ấn Độ, ông Funo đã thẳng thắn phủ nhận. "Chúng tôi sẽ không cạnh tranh trong phân khúc xe trị giá 500.000 Yên. Đó không phải là mục tiêu mà Toyota nhắm đến", ông Funo khẳng định. "Chúng tôi muốn đẩy mạnh danh tiếng của mình tại những phân khúc có thể cạnh tranh. Có rất nhiều lựa chọn khác cho người tiêu dùng ở khoảng giá 500.000 Yên, bao gồm cả xe đã qua sử dụng".

Trong triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra tại Trung Quốc hồi tháng 4 vừa qua, hãng Toyota từng ra mắt 3 mẫu xe concept cỡ nhỏ mới. Đây có thể sẽ là tiền thân cho 8 mẫu xe giá rẻ mà Toyota dự định phân phối tại các thị trường đang nổi từ nay cho đến năm 2015.

Theo Carscoop