Trong triển lãm, Google cũng đưa ra số km họ đã lái thử nghiệm Prius là 300 ngàn dặm (tương đương 482,8 ngàn km) trong nhiều điều kiện đường sá khác nhau, kết quả chiếc xe không gây ra bất kỳ va chạm hay tai nạn nào trên đường. Với số liệu này thì xe tự hành thậm chí còn an toàn hơn xe do con người lái (gây tai nạn trung bình sau mỗi 265,5 ngàn km).
Toyota Prius tự lái của Google: người mù cũng có thể lái xe 1
Xe tự hành an toàn hơn cả xe do con người lái
 
Dự án về xe tự lái của Google được bắt đầu vào nằm 2010. Các mẫu xe được sử dụng là Toyota Prius, được lắp đặt thêm hệ thống camera, các cảm biến, máy quét phạm vi laser để quét tình trạng giao thông quanh xe. Bên cạnh đó, xe còn được kết hợp hệ thống phần mềm phức hợp để điều hướng các tuyến đường thông qua Google Maps.
 
Toyota Prius tự lái của Google: người mù cũng có thể lái xe 2
Chiếc Toyota Prius được gắn các thiết bị tự lái
 
Hiện tại, những chiếc Toyota Prius tự hành của Google đã được 2 bang Florida và California cấp giấy phép hoạt động chính thức. Google tin tưởng rằng, trong tương lai, họ sẽ lấy được giấy phép để di chuyển quanh nước Mỹ.
 
Úp mở về 1 kế hoạch kinh doanh cho thiết bị này, đại diện Google cho rằng: Ở một tương lai không xa, người mù cũng có thể lái xe.
 
Hãy cùng ngắm một số hình ảnh của chiếc xe đại diện cho tương lai tại triển lãm SEMA 2012:

Toyota Prius tự lái của Google: người mù cũng có thể lái xe 3

Toyota Prius tự lái của Google: người mù cũng có thể lái xe 4

Toyota Prius tự lái của Google: người mù cũng có thể lái xe 5
 
Theo Autoevolution