Dự kiến, phiên bản sản xuất cuối cùng của Toyota Prius hybrid sạc điện (PHEV) vốn được mong chờ bấy lâu sẽ lần đầu tiên ra mắt tại triển lãm Frankfurt 2011 diễn ra vào ngày 15/9 tới. Trong thời gian qua, hãng Toyota đã khá bận rộn với quá trình thử nghiệm Prius PHEV trước khi mẫu xe siêu tiết kiệm nhiên liệu có mặt trên thị trường. Theo kế hoạch, Toyota Prius PHEV sẽ xuất hiện trên thị trường  Châu Âu và nhiều quốc gia khác, trong đó có Mỹ, từ đầu năm tới.
 
Được bổ sung cụm pin lithium-ion nhỏ gọn và có thể sạc điện dễ dàng, Toyota Prius PHEV đã tăng cả khả năng tiết kiệm nhiên liệu lẫn phạm vi hoạt động. Cụ thể, tân binh nhà Toyota có thể hoàn thành 21 km và đạt vận tốc lên đến 100 km/h bằng năng lượng điện. Khi pin hết điện, PHEV sẽ tự động chuyển sang chế độ hybrid và vận hành như Prius phiên bản thường.
 
Theo nhà sản xuất, Prius PHEV chỉ cần khoảng 3 tiếng đồng hồ để sạc đầy pin với nguồn điện 110V tiêu chuẩn. Nếu dùng nguồn điện 220V, Prius PHEV sẽ nạp đủ năng lượng trong vòng 90 phút.
 
img

Toyota cho biết, trong quá trình thử nghiệm tại Châu Âu, Prius PHEV chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 2,2 lít/100 km và thải ra lượng khí thải

CO2 ở mức 49 g/km.

"Hiện nay, nhiều người vẫn đang tranh luận về giá trị tương đối của xe điện. Trong khi đó, Prius PHEV có thể kết hợp ưu điểm của cả hai dòng xe điện và hybrid. Cụ thể, Prius PHEV có thể chạy bằng năng lượng điện cho những chuyến đi ngắn trong thành phố. Với những quãng đường dài hơn, Prius PHEV lại có động cơ xăng hybrid tiết kiệm nhiên liệu", Toyota khẳng định.

Như vậy, với sự xuất hiện của Prius PHEV hoàn toàn mới, dòng xe Toyota hybrid tại Châu Âu lại càng thêm đông đúc. Hiện nay, Toyota đang phân phối Prius, Auris và Prius+ tại thị trường lục địa già. Sắp tới, người hâm mộ còn có cơ hội chứng kiến màn ra mắt của Yaris phiên bản hybrid.
 
 Theo Carscoop