Hãng xe Nhật Bản đang bắt tay cùng chung sức vào nỗ lực của cảnh sát Đức nhằm "xanh hóa" đường phố với việc cung cấp mẫu xe xanh của mình. Được biết, lô 3 xe Toyota Prius đầu tiên của Toyota đã được chuyển đến cho cảnh sát Đức dùng thử nghiệm.

Cách đây không lâu, cảnh sát Đức đã đưa ra kế hoạch mang tên " Sáng kiến 120", nội dung của ý tưởng này là sử dụng các mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường cho toàn bộ ngành cảnh sát Đức. Theo đại diện phía cảnh sát Đức, giai đoạn đầu tiên của kế hoạch thì cảnh sát Đức sẽ sử dụng tổng cộng 11 mẫu xe của các hãng để lựa chọn ra mẫu xe phù hợp với tiêu chuẩn nhé. Được biết, những mẫu xe đã được góp mặt tại đây bao gồm: Opel Ampera EV, mẫu sedan Renault Fluence ZE, Kangoo Van Z.E, và Mitsubishi i-MiEV...
 
img

Cảnh sát Đức cũng đã tuyên bố rằng sẽ tuyển chọn thêm những mẫu xe thân thiện với môi trường hơn nữa để thử nghiệm. Được biết, những mẫu xe được lựa chọn sẽ là xe có mức độ khí thải CO2 dưới 102g/km. Tên gọi của chương trình cũng được bắt nguồn từ thông số này.

Được biết, Toyota tuyên bố, Prius 2012 sở hữu mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 3,9 lít/100 km theo tiêu chuẩn Châu Âu và thải ra lượng khí CO2 ở mức 89 g/km.
 
Theo Carscoop