May mắn là Owen không bị thương nghiêm trọng. Nguyên nhân chính là do cậu đã đi vào phần đường dành cho xe ôtô. Tuy nhiên, mẹ của Owen vẫn lên tiếng chỉ trích, đổ lỗi do chiếc Prius vận hành quá êm mới dẫn đến tai nạn. Đây là vụ tai tiếng đầu tiên xảy ra ở Mỹ đối với động cơ hybrid.

Bộ luật yêu cầu xe hybrid và xe điện khi chạy buộc phải phát âm thanh tối thiểu đã được trình lên Quốc hội Hoa Kỳ từ đầu năm nay. Tuy nhiên, nếu có đưa ra quy định cũng phải vài năm nữa mới chính thức áp dụng, vì Bộ Giao thông Mỹ sẽ phải tiến hành nghiên cứu thực nghiệm trong 2 năm trước khi đưa ra bất cứ tiêu chuẩn an toàn nào.

Toyota vẫn chưa có bình luận gì về bộ luật mới này nhưng sau vụ việc trên “hãng cần phải nhìn nhận lại vấn đề”, ông John Hanson - Quản lý các vấn đề môi trường, an toàn và chất lượng quốc gia của Toyota khẳng định trước chuyên trang KARE 11 News.

Động cơ hybrid, loại xe được coi là “cứu tinh” của môi trường, đã từng vấp phải làn sóng phản đối gay gắt của người khiếm thị - những người không có khả năng cầm lái. Sau vụ tai nạn này, tình hình tranh luận càng trở nên “nóng” hơn.

Ưu điểm của xe hybrid là có thể chạy bằng mô-tơ điện khi ở tốc độ thấp nhưng đó cũng là khuyết điểm lớn của loại xe này do tiếng ồn phát ra từ xe gần như là không có. Đây chính là mối nguy tiềm ẩn đối với trẻ em, người cao tuổi và đặc biệt là người khiếm thị.

Sau một cuộc điều tra 1,3 triệu thành viên Hiệp hội người mù Hoa Kỳ (NFB) đều khẳng định, họ chỉ đồng tình với những mẫu xe đời mới tiết kiệm nhiên liệu và biết… gây tiếng động. Đã có nhiều kiến nghị về việc đưa ra dự luật yêu cầu Bộ Giao thông thiết lập hệ thống tiêu chuẩn an toàn cho xe hybridvà một số giải pháp mới như lắp thêm các thiết bị âm thanh để báo hiệu cho người đi bộ biết khi có xe đang đến.
 
 

Theo Leftlanes