Có nhiều thông tin cho biết, Toyota dự định sẽ phát triển Prius thành một dòng xe với nhiều kiểu dáng và mẫu xe khác nhau. Cùng ra mắt với đời tiếp theo của mẫu Prius sedan có thể là một chiếc Prius wagon, bán tải hoặc coupe, nhằm thể hiện nỗ lực của Toyota trong cuộc chạy đua tiết kiệm nhiên liệu. Chiếc Prius coupe đựơc xem là một trong những chiếc xe thú vị nhất của Toyota, bên cạnh tính năng tiết kiệm và thân thiện với môi trường.

Đây dự kiến sẽ là mẫu hybrid quyến rũ và khác biệt, trái với lời đồn rằng xe sẽ giống như Celica hay Supra, nó mang hơi hướng thiết kế của mẫu X hybrid concept. Xe sẽ được tăng thêm tính năng vận hành, tuy nhiên hãng tuyên bố sẽ giữ nguyên đặc điểm của một chiếc hybrid hiệu quả cao chứ không có tham vọng biến xe thành mẫu thể thao tốc độ. Chiếc Prius coupe mới sẽ giữ nguyên bộ truyền động, nhưng có phần mái thấp hơn so với các mẫu Prius sedan 2010 ra mắt năm nay. Trọng lượng của coupe nhẹ hơn kiểu sedan hatchback, với thân xe được thiết kế lại nhẹ hơn va cân bằng hơn, nên mặc dù cùng sử dụng một hệ truyền động, vận tốc của coupe Prius sẽ cao hơn so với mẫu Sedan hiện hành.

Mẫu xe Prius sedan đời thứ 3 sẽ ra mắt thị trường vào tháng 4 năm 2009, phiên bản hybrid ra đời một năm sau đó. Toyota vẫn tiếp tục sản xuất Prius đời thứ 2, điều đó có nghĩa là phải đến năm 2011 thì chiếc hybrid coupe quyến rũ mới ra mắt. Xét theo điều kiện kinh tế hiện nay, lựa chọn thời điểm như vậy là một quyết định khôn ngoan.

Mặt khác, Toyota cũng sẽ ra mắt một chiếc Lexus hybrid cùng với Prius thế hệ thứ 3 trong triển lãm ô tô Detroit vào tháng 1 năm 2009, thể hiện rõ hãng không ngần ngại tung ra các mẫu xe sang, ngay cả trong điều kiện nền kinh tế bất ổn. Một số mẫu Prius nữa cũng sẽ ra mắt là xe tải nhỏ dựa trên A-BAT concept và bản hybrid của Toyota iQ.

Hiện chưa có thông tin rõ ràng liệu chiếc bán tải A-BAT ra mắt năm 2010 sẽ mang nhãn hiệu Toyota hay Scion. Hiện cơ chế quản lý chỉ cho phép Scion ra mắt mỗi mẫu chỉ một đời xe, điều này sẽ làm hạn chế “vòng đời” của A-BAT. Do vậy có nhiều khả năng chiếc bán tải hybrid cỡ nhỏ này sẽ mang nhãn hiệu Toyota và không chỉ ra mắt một đời sản phẩm mà thôi.
 
Toyota X concept, mẫu xe khá tương đồng với Prius coupe:
 
img

img

img

img

Theo Motorauthority/Motortrend