Là mẫu xe hybrid xăng-điện bán chạy nhất của tập đoàn Toyota, Prius tiếp tục ghi điểm với 22.263 chiếc đến tay khách hàng Nhật Bản trong tháng 8 vừa qua. Theo thông tin do Hiệp hội các đại lý xe hơi Nhật Bản đưa ra hôm thứ Hai, doanh số bán hàng ấn tượng đã giúp Prius đánh bật được thành tích 17.258 của mẫu xe compact Honda Fit.

Tuy nhiên, so với các tháng trước, số khách hàng tìm đến Toyota Prius đã giảm đáng kể. Nguyên nhân chủ yếu là do quyết định ngừng hỗ trợ thuế và gói kích cầu dòng xe hybrid của chính phủ Nhật từ cuối tháng 9.

Lần đầu tiên được phân phối ngoài thị trường vào năm 1997, Toyota Prius đã hạ gục nhiều đối thủ để trở thành mẫu xe hybrid thương mại đầu tiên trên thế giới. Đến nay, hệ dẫn động hybrid đã được áp dụng rộng rãi cho các dòng xe khác của Toyota như minivan, SUV và hạng sang.

Dù nhãn hiệu Toyota bị ảnh hưởng nặng nề từ cơn bão thu hồi do lỗi thảm sàn và chân ga trong suốt thời gian qua nhưng Prius vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu về doanh số bán hàng. Trong khi đó, những thành viên khác của dòng xe hybrid cũng có sức hút khách khá lớn, điển hình là Honda Insight đứng ở vị trí thứ 15 trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất tháng 8 tại thị trường Nhật Bản.
 
 

Theo Middletown