“Chúng tôi muốn sản xuất những mẫu xe mang đến trải nghiệm lái thú vị cho mọi người. Doanh số bán hàng không phải là mối quan tâm chính của hãng Toyota”, ông Takeshi Uchiyamada, phó chủ tịch hãng Toyota, phát biểu trong một cuộc phỏng vấn họp báo hôm 03/09 vừa qua.

Hồi tháng 6 năm nay, hãng Toyota đã chính thức khai sinh phiên bản thể thao G Sports (hay còn gọi là G’s) cho hai mẫu xe minivan Voxy và Noah với giá bán khá “mềm”. So với mẫu xe tiêu chuẩn, phiên bản thể thao rẻ hơn từ 300.000 – 600.000 Yên. Bên cạnh đó, nhãn hiệu xế hộp Nhật Bản còn dự định khai sinh Prius phiên bản thể thao và mẫu xe concept GRMN sở hữu tính năng hoạt động mạnh mẽ hơn hẳn G’s series vào năm tới. Điều này đồng nghĩa với việc phiên bản “hậu bối” của mẫu xe hybrid thể thao động cơ đặt giữa MR2 đang trong quá trình thai nghén.

Hướng tới nhóm khách hàng đích là giới trẻ, hãng Toyota muốn phát triển một dòng xe thể thao đúng nghĩa. Đồng thời, hãng xe xứ sở hoa anh đào còn cho phép nhãn hiệu xế thể thao thành lập từ tháng 01/2010 của mình quản lý toàn bộ kế hoạch sản xuất.

Trong thời gian vừa qua, số lượng khách hàng trẻ tuổi tìm đến nhãn hiệu Toyota giảm đáng kể do thiếu những mẫu xe thực sự cuốn hút và thú vị. Nguyên nhân chủ yếu bắt nguồn từ kế hoạch tập trung mọi nguồn lực quản lý vào quá trình phát triển dòng xe thân thiện với môi trường đầy hứa hẹn trong tương lai.

Vướng phải chi phí sản xuất khá cao vì phải tuân thủ các quy định về an toàn nghiêm ngặt hơn, hãng Toyota gặp nhiều khó khăn khi khai sinh dòng xe thể thao mới với số lượng lớn. Song, không phải vì thế mà Toyota bỏ cuộc. Thậm chí, hãng xe Nhật Bản còn sẵn sàng đáp ứng kỳ vọng của những người mê xe thể thao với một dòng sản phẩm mới có giá bán hợp túi tiền bằng cách nâng cấp các mẫu xe hiện có đồng thời ứng dụng những trang thiết bị tính năng cao trong quá trình phát triển.

Cùng ngắm lại một số hình ảnh của mẫu xe concept hybrid thể thao Toyota MR2:
 
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Mainichi