Bốn năm về trước, Toyota đã lần đầu tiên trình làng mẫu xe concept bán tải mang tên A-BAT (Advanced Breakthrough Aero Truck). Về cơ bản, đây là một mẫu xe bán tải  cỡ nhỏ được trang bị hệ dẫn động hybrid của Toyota Prius.

Vào thời điểm đó, A-BAT chỉ được coi là một dự án nghiên cứu thiết kế không hơn không kém. Tuy nhiên, đến nay, có vẻ như hãng Toyota đã thay đổi quyết định. Theo nguồn tin từ Pickuptrucks, bản concept A-BAT sẽ được đưa lên dây chuyền sản xuất đại trà và xuất hiện trên thị trường vào năm 2014 dưới nhãn hiệu Scion.
 
img
 
Hiện tại, hãng Toyota chưa hề lên tiếng xác nhận kế hoạch sản xuất A-BAT. Tuy nhiên, nhiều người tin đây là sự thật vì nó phù hợp với xu thế hiện nay khi dòng xe bán tải đang tìm lựa chọn thay thế cho loại động cơ xăng truyền thống. Chẳng bao lâu nữa, dòng xe bán tải cũng sẽ chạy theo trào lưu hybrid.
 
Tuy có tác dụng cắt giảm trọng lượng nhưng cấu trúc thân xe liền dành cho dòng bán tải không thực sự thu hút người tiêu dùng. Bằng chứng chính là doanh số bán hàng khá "èo uột" của Honda Ridgeline. Do đó, đưa A-BAT lên dây chuyền sản xuất là một kế hoạch đầu tư khá mạo hiểm đối với Toyota. Hơn thế nữa, chẳng ai biết giá xăng dầu sẽ tăng hay giảm trong tương lai để tạo lợi thế cho hệ dẫn động hybrid tiết kiệm nhiên liệu của A-BAT.
Một số hình ảnh của mẫu xe concept Toyota A-BAT:
 
img
 
img
 
img

img
 
img
 
 
Theo Leftlanenews