Nhỏ gọn với thiết kế hai chỗ ngồi bố trí theo chiều dọc kết hợp sự linh hoạt của một chiếc xe máy với tính năng an toàn của một chiếc ô tô đang là xu hướng được nhiều hãng xe quan tâm. Sau Renault với chiếc Twizzy, Toyota cũng vừa giới thiệu một mẫu thiết kế mới của hãng, chiếc xe mang tên i-ROAD và hiện đang được trưng bày tại Geneva Motor Show 2013.

Giống như Renault Twizzy, Toyota i-ROAD cũng có hai ghế bố trí theo chiều dọc, tuy nhiên, chiếc xe chỉ có ba bánh với một bánh sau thay vì thiết kế bốn bánh như hầu hết các mẫu xe khác, thiết kế này giúp chiếc xe trở nên linh hoạt hơn và có thể nghiêng khi vào cua như một chiếc xe máy. Chiếc xe cá nhân (MPV) này có một vô-lăng giống như những chiếc xe hơi khác, cùng tính năng tự động cân bằng khi vào cua hoặc khi vận hành trên những bề mặt gồ ghế nhờ cảm biến và một con quay hồi chuyển.

Toyota i-ROAD có chiều dài 2.350 mm, cao 1.445 mm và có khoảng cách trục cơ sở 1.700 mm. Toyota cho biết, chiếc xe ba bánh vừa được hãng giới thiệu có chiều rộng chỉ 850 mm, chỉ tương đương với những chiếc xe thông thường, do đó chiếc xe có được sự linh hoạt cao khi di chuyển, dễ dàng vào bãi đậu xe nhờ vòng quay tối thiểu chỉ 3 mét.

Toyota i-ROAD được trang bị động cơ điện gắn trên các bánh xe phía trước với công suất 2 kW. Chiếc xe có thể đi được 50 km mỗi lần sạc và pin có thể sạc đầy trong vòng ba giờ.

Mặc dù là một chiếc xe nhỏ gọn như xe máy, nhưng Toyota i-ROAD được coi là một chiếc ô tô, do đó bạn sẽ không phải quan tâm việc đội mũ bảo hiểm hay cần những kỹ năng lái xe đặc biệt. Chiếc xe có một cabin khép kín giúp tạo không gian tương đối yên tĩnh, bên trong cabin còn có hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh và kết nối Bluetooth…

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 1

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 2

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 3

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 4

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 5

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 6

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 7

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 8

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 9

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 10

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 11

Toyota i-ROAD: Phương tiện cá nhân của tương lai 12

Theo Carscoop