Theo thông tin từ Toyota, hãng xe Nhật Bản vừa đăng ký lại thương hiệu cho cái tên Supra, điều này đồng nghĩa với việc Toyota chắc chắn sẽ hồi sinh mẫu xe thể thao nổi tiếng một thời của mình.

Cái tên Supra được  Toyota đăng ký bản quyền vào năm 1979, và hết hạn vào năm 2006, tức là 4 năm sau khi chiếc Supra cuối cùng xuất xưởng. Giờ đây, vào năm 2014, cái tên Supra sẽ tiếp tục được hãng này sự dụng khi Toyota vừa hoàn tất các thủ tục và nộp hồ sơ xin đăng ký bản quyền thương hiệu Supra cho Văn phòng Sáng chế và Thương Hiệu Mỹ.

Chủ tích hiện tại của Toyota là ông Takeshi Ychiyamada, trước khi có được chiếc ghế chủ tịch, ông Uchiyamada đã từng nói rằng ông muốn làm ra một chiếc xe thể thao để kế thừa người đàn anh đi trước là Supra. Dù vậy, Toyota vẫn chưa công bố thông tin chính thức nào về việc sử cái tên này cho bất kỳ mẫu xe mới nào.

Ứng viên sáng giá nhất cho cái tên Supra có lẽ là chiếc FT-1, một bản concept xe thể thao được hãng trình làng cách đây không lâu tại Detroit. Theo các thông tin được đăng tải trước đây, phiên bản tiêu chuẩn có thể được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, tăng áp turbo. Xe còn có một phiên bản nâng cấp sử dụng động cơ hybrid V6 2.5 lít, tăng áp turbo, sản sinh công suất cực đại 402 mã lực.

Ngoài mẫu concept FT-1, Toyota cũng đang phát triển một mẫu xe thể thao khác, đây sẽ là sản phẩm hợp tác giữa hãng xe Nhật Bản và đối tác BMW đến từ Đức. Theo đó mẫu xe thể thao này sẽ được đặt dưới chiếc Toyota 86/Scion FR-S. Hiển nhiên một chiếc xe thể thao cơ bản này không thể được gắn cho cái tên Supra danh giá được. 

Phiên bản sản xuất của chiếc FT-1 dường như sẽ là mẫu xe kế nhiệm và mang tên của chính người đàn anh Supra. Dự kiến xe sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2016