Theo một công bố mới nhất, lượng xe Toyota được xuất xưởng trong năm 2013 sẽ vượt qua con số 10 triệu chiếc. Nhờ đó, Toyota sẽ trở thành hãng đầu tiên lắp ráp 10 triệu ôtô trong vòng 1 năm.

Được biết, thành quả của Toyota bắt nguồn từ sự suy yếu của đồng Yên và nhu cầu dành cho xe hybrid tăng cao tại thị trường Nhật Bản. Trong tổng số 10 triệu xe, sẽ có khoảng 3,3 triệu chiếc được lắp ráp trên đất Nhật Bản.
 
Theo thông tin từ tờ nhật báo Nikkei, Toyota sẽ công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy lắp ráp mới trong thời gian tới. Ngoài ra, Toyota còn đặt mục tiêu đạt sản lượng 10,1 triệu xe trong năm 2013. Đây là con số bao gồm cả dòng xe do hai nhãn hiệu con Daihatsu và Hino sản xuất.

Hiện nay, hãng Toyota đang tiến từng bước để đạt tới sản lượng 10 triệu xe/năm. Trong 6 tháng đầu tiên của năm 2013, Toyota đã bán tổng cộng 4,91 triệu xe. Trong khi đó, con số này chưa hề bao gồm những chiếc xe đã được xuất xưởng nhưng vẫn còn nằm tại đại lý và chưa tìm thấy chủ nhân mới.

Với doanh số bán hàng kể trên, Toyota đã kết thúc nửa đầu năm 2013 với vị trí hãng xe lớn nhất thế giới. Thậm chí, Toyota còn đánh bại hai tập đoàn nổi tiếng khác là General Motors. Trong 6 tháng đầu năm 2013, GM đã phân phối tổng cộng 4,85 triệu xe đến tay khách hàng.

Trong năm 2012, Toyota cũng suýt bán được 10 triệu xe trên toàn thế giới. Do đó, sẽ chẳng ai ngạc nhiên nếu Toyota vượt qua con số 10 triệu trong năm nay.