Cách đây không lâu, người hâm mộ từng phải thất vọng trước thông tin hãng Toyota ngừng phát triển phiên bản mui trần của mẫu xe thể thao GT-86. Bản thân phiên bản Turbo mạnh mẽ hơn của Toyota GT-86 cũng bị nghi là không có tương lai.
 
Vào thời điểm đó, nguyên nhân được đưa ra chính là chi phí phát triển quá cao và người tiêu dùng vẫn chưa hết yêu thích phiên bản coupe. Do đó, việc bổ sung phiên bản mui trần cho Toyota GT-86 là không cần thiết.
Tuy nhiên, mới đây, ông Tetsuya Tada, kĩ sư trưởng của dự án GT-86, đã xóa bỏ mọi đồn đoán về việc ngừng dự án phát triển phiên bản mui trần. Ông cho biết, hãng Toyota vẫn đang cân nhắc và đánh giá các bản thiết kế GT-86 Convertible.
 
Dự kiến, phiên bản concept chính thức của Toyota GT-86 mui trần sẽ được giới thiệu tại triển lãm Tokyo. Bản concept đầu tiên của Toyota GT-86 cũng từng ra mắt trong triển lãm Tokyo 2009. Sau đó hai năm, đến lượt Toyota GT-86 phiên bản thương mại chính thức trình làng.
 
Tạm thời, vẫn chưa có thông tin chi tiết về Toyota GT-86 phiên bản mui trần. Có khả năng xe sẽ sử dụng động cơ tương tự phiên bản coupe.
 
Toyota GT-86 hiện đang được trang bị động cơ Boxer 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 200 mã lực. Sức mạnh động cơ được truyền tới cầu sau thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.
 
Tương tự "người anh em" Subaru BRZ, Toyota GT-86 cũng đi kèm 21 bơm xăng trực tiếp. Ngoài ra, xe còn được phát triển trên cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới với thân vỏ có thiết kế khí động cao.