Kể từ khi hãng Toyota giới thiệu các mẫu concept FT-86 trong một số triển lãm đình đám thế giới, người hâm mộ đã bắt đầu đồn đoán về tân binh dòng xe thể thao đến từ Nhật Bản. Lần này, không phải tin đồn liên quan đến việc hoãn ngày đưa FT-86 lên dây chuyền sản xuất. Thay vào đó, người hâm mộ đang xôn xao về chuyện Toyota cung cấp hệ dẫn động hybrid cho FT-86.
 
img
Bản concept Toyota FT-86 II

Thoạt đầu, nhiều người không tin vào tính thực tế của lời đồn kể trên. Tuy nhiên, khi phóng viên AutoExpress hỏi một người đại diện giấu tên của Toyota thì lại nhận được câu trả lời: “Việc Toyota đang xem xét kế hoạch phát triển một mẫu xe thể thao hybrid chẳng có gì bí mật cả”.

img
 
Sau lời khẳng định của đại diện hãng Toyota, một số người bắt đầu nuôi hi vọng mẫu xe thể thao hybrid tương lai sẽ là FT-86 dẫn động cầu sau. Từ trước đến nay, hãng Toyota luôn giới thiệu về FT-86 như một mẫu xe thể thao giá rẻ và bình dân nhằm cạnh tranh với Mazda MX-5 hoặc Nissan Z. Bổ sung hệ dẫn động hybrid dự kiến sẽ đẩy giá bán của FT-86 lên con số 30.000 USD trong khi tính năng vận hành lại gần tương đương dòng GT.
 
img
 
Bên cạnh đó, một hệ dẫn động mild-hybrid nhỏ gọn sẽ giúp FT-86 tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn mà không cần hy sinh cơ cấu lái hoặc khả năng tăng tốc. Nếu đúng như vậy thì Toyota FT-86 rõ ràng sẽ trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với khách hàng. Tất nhiên, ngay cả khi Toyota trang bị hệ dẫn động hybrid cho FT-86, phiên bản ứng dụng động cơ xăng tiêu chuẩn vẫn là cốt lõi với số lượng sản xuất lớn.
 
img

Theo Motorauthority