Trong triển lãm xe Bắc Mỹ 2011 hiện đang diễn ra tại thành phố Detroit, hãng Toyota đã không giấu diếm kế hoạch mở rộng dòng xe hybrid Prius với hai sản phẩm mới. Cụ thể, một là bản concept Prius c và một là mẫu xe minivan Prius V. Tuy nhiên, thông tin về việc hãng xe Nhật Bản lên kế hoạch sản xuất phiên bản bán tải của Prius lại gây khá nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.

Theo thông tin do Mike Levine đến từ trang Pickuptrucks,chính ông Bob Carter, giám đốc bán hàng của Toyota Mỹ, đã xác nhận khả năng bổ sung phiên bản bán tải cho dòng xe Prius hybrid hiện đang đẩy mạnh quá trình mở rộng thành viên.
 
img
Bản concept Toyota A-BAT bán tải ứng dụng hệ dẫn động hybrid.
 

Gần 4 năm về trước, hãng Toyota đã ra mắt mẫu xe bán tải Advanced Breakthrough Aero Truck (hay A-BAT) ứng dụng hệ dẫn động hybrid. Nếu Toyota tiếp tục kiên trì với kế hoạch phát triển một mẫu xe bán tải trang bị hệ dẫn động hybrid Synery Drive, chắc hẳn cơ sở bệ gầm của A-BAT sẽ được sử dụng nhờ khả năng cắt giảm trọng lượng và tăng tính khí động.

Sau khi trình làng bản concept vào năm 2007, Toyota thực sự đã bắt tay vào việc “nhào nặn” A-BAT phiên bản sản xuất. Tuy nhiên, dự án A-BAT lại nhanh chóng bị dừng lại vì áp lực tài chính. Đến nay, có vẻ như Toyota lại muốn hồi sinh A-BAT mặc dù đã nhận thức được một số khó khăn trước mắt. “Trong vài năm trở lại đây, thị trường dòng xe bán tải không mấy ổn định”, ông Carter giải thích.

Thêm vào đó, thông qua các cuộc khảo sát thị trường, Toyota còn hiểu rõ nhu cầu của khách hàng dành cho dòng xe bán tải với cấu trúc xát-xi rời cao hơn liền thân. Cái khó nằm ở chỗ, chỉ có thiết kế liền thân mới cho phép mẫu xe bán tải tiết kiệm nhiên liệu như Prius. “Chúng tôi đang nghiên cứu thêm kế hoạch sản xuất Prius phiên bản bán tải”, ông Carter kết luận.
 
Một số hình ảnh của mẫu xe concept Toyota A-BAT:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Leftlanenews