Hãng xe Nhật Bản Toyota vừa thông báo rằng hãng đã đạt mốc doanh số bán hàng 6 triệu chiếc xe hybrid trên toàn cầu.

Trong tuần này, Toyota vừa thông báo rằng hãng đã bán được tổng cộng 6,072 triệu chiếc xe hybrid tính đến ngày 31/12/2013, đây là dấu mốc quan trọng đối với hãng Toyota cũng như công hệ hybrid xăng-điện. Thêm vào đó, hãng cũng cho biết rằng trong 9 tháng gần đây, hãng đã bán được 1 triệu chiếc xe hybrid.

Toyota chính thức bán ra thị trường mẫu xe hybrid đầu tiên, mẫu Prius nguyên bản, vào cuối năm 1997. Không chỉ có Toyota mà thương hiệu phụ của hãng là Lexus cũng đã bán được rất nhiều mẫu hybrid khác. Từ đó đến nay, Toyota đã có đến 24 mẫu hybrid thông thường và một mẫu plugin-hybrid. Thị trường chính của các mẫu xe hybrid chủ yếu là Mỹ với các mẫu xe như Camry, Prius, châu Âu với Airius hatchback và Nhật Bản. 

Các mẫu xe hybrid hiện tại của Toyota và Lexus gồm có: Prius, Prius α7, Aqua/Prius C, Camry, Alphard, Auris, Yaris, Avalon, Highlander Hybrid/Kluger, Vellfire, Sai, Estima, Harrier, Crown Mild, Crown, Corolla Axio, Corolla Fielder, Lexus LS 600h, Lexus GS 450h/300h, Lexus RX 400h/450h, Lexus HS 250h, Lexus CT 200h, Lexus ES 300h, Lexus IS 300h.
         
Theo kế hoạch, Toyota sẽ ra mắt thêm 15 mẫu hybrid mới trong hai năm tới, bao gồm cả mẫu Highlander Hybrid ở thị trường Mỹ.

Toyota cũng khẳng định rằng, với số lượng hơn 6 triệu chiếc hybrid được bán ra, hãng đã giúp các khách hàng của mình tiết kiệm được 15 tỉ lít xăng và giảm 41 triệu tấn khí thải CO2.