Toyota có thể không phải là thương hiệu lớn nhất trong thế giới xe, nhưng Toyota vẫn là hãng sản xuất xe hybrid lớn nhất thế giới và là hãng đầu tiên đạt doanh số 4 triệu xe hybrid xuất xưởng.

Sau khi đạt mốc 3 triệu xe xuất xưởng vào năm 2011, Toyota đã bán được 4 triệu xe vào ngày 30 tháng 4 vừa qua. Trong khi đó, đối thủ gần nhất của Toyota là đồng hương Honda mới chỉ bán được 800.000 xe hybrid tính đến cuối năm 2011.

Mẫu xe hybrid được biến đến nhiều nhất của Toyota chính là chiếc Prius, tuy nhiên mẫu xe hybrid đầu tiên của hãng lại là chiếc Coaster Hybrid EV, chiếc xe được giới thiệu và bán ra tại thị trường Nhật Bản vào năm 1997. Sau đó vài tháng Toyota mới giới thiệu chiếc Prius, chiếc xe đã chính thức được Toyota đưa đến Mỹ vào năm 2000.

Toyota đã bán được tổng cộng 1.2 triệu chiếc Prius tại Mỹ, trong số 1.5 triệu chiếc xe hybrid được Toyota bán ra tại thị trường lớn nhất của hãng. Toyota cũng cho biết Prius chính là mẫu xe hybrid bán chạy nhất và chiếm số lượng đông đảo nhất tại Mỹ, chiếm khoảng 50% lượng xe hybrid đang lăn bánh tại Mỹ.

Theo Leftlanenews