Theo nguồn tin từ trước đó, mẫu xe Toyota Crown phiên bản nâng cấp sẽ chính thức được trình làng trong triển lãm Bắc Kinh 2012 diễn ra vào cuối tháng 4 vừa qua. Tuy nhiên, gian trưng bày của hãng xe lớn nhất Nhật Bản tại thủ đô Bắc Kinh, Trung Quốc lại không hề có sự xuất hiện của mẫu sedan quen thuộc.

Giới truyền thông Trung Quốc cho biết, phiên bản nâng cấp của Toyota Crown sẽ ra mắt thị trường đông dân nhất thế giới vào tháng 6 tới đây. Hiện nay, Crown đang được lắp ráp tại nhà máy của liên doanh FAW-Toyota.

Bước sang phiên bản nâng cấp, Toyota Crown sẽ được trang bị lưới tản nhiệt mới với nhiều chi tiết mạ chrome sáng bóng hơn. Bên cạnh đó là cụm đèn pha khác biệt, cản va cải tiến và không gian nội thất nâng cấp.
 
img
Hình ảnh rò rỉ của Toyota Crown phiên bản nâng cấp.

Bên dưới nắp capô Toyota Crown cũng có sự thay đổi. Khối động cơ V8, dung tích 4,3 lít sẽ bị "khai tử" khỏi dòng xe Toyota Crown vì không có khách mua. Hai khối động cơ V6, dung tích 2,5 lít và 3.0 lít sẽ tiếp tục được sử dụng.

Thêm vào đó, hãng Toyota còn phát triển phiên bản thể thao hơn của Crown để thu hút nhóm khách hàng trẻ tuổi ở Trung Quốc. Hãng Toyota dự kiến sẽ áp dụng chiến lược tương tự Camry sản xuất tại Trung Quốc cho Crown. Như vậy, khi có mặt trên thị trường, Toyota Crown cũng đi kèm bản trang bị tiêu chuẩn dành cho khách hàng lớn tuổi. Giới trẻ sẽ có lựa chọn khác với phiên bản thể thao.

Giá bán dành cho Toyota Crown phiên bản hiện tại khởi điểm từ con số 340.000 Nhân dân tệ (tương đương 53.731 USD). Hiện vẫn chưa có thông tin về sự điều chỉnh giá bán dành cho Toyota Crown phiên bản nâng cấp.

Theo CNC