Đứng trước cuộc cạnh tranh gay gắt trong phân khúc xe cỡ nhỏ hiện nay, hãng Toyota không còn cách nào khác ngoài việc lên kế hoạch thay đổi "cục cưng" Corolla vốn đã rất quen thuộc trên thị trường. Những hình ảnh đầu tiên của Toyota Corolla 2014 trên đường thử đã phần nào chứng minh quyết tâm ấy.

Là một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên thế giới, Toyota Corolla chỉ nhận một vài thay đổi nho nhỏ khi bước sang phiên bản gần đây. Tuy nhiên, dựa vào những hình ảnh trên đường thử, có vẻ như Toyota Corolla 2014 sẽ sở hữu thiết kế hoàn toàn mới nhằm tăng sức cạnh tranh.
 
img

Những đường gân vuông vức trên Toyota Corolla thế hệ hiện tại dự kiến sẽ biến mất. Thay vào đó là diện mạo thể thao hơn với phần nắp capô dốc và cốp ngắn, gợi liên tưởng đến những người anh em như Toyota Avalon 2013 và Camry thế hệ mới.

img
 
Hình ảnh trên đường thử cho thấy, cụm đèn pha của Toyota Corolla 2014 sẽ được thiết kế dạng tròn tương tự Avalon mới. Trong khi đó, đèn hậu lại có hình chữ L giống Camry 2012. Mẫu xe xuất hiện trên đường thử có vẻ thuộc bản trang bị cao cấp trong dòng Toyota Corolla 2014 khi được trang bị đèn pha HID, đèn sương mù và thậm chí đèn hậu dạng LED.
 
img
 
Tương tự thiết kế ngoại thất, không gian bên trong Toyota Corolla 2014 cũng được ngụy trang kín mít. Tuy nhiên, người xem vẫn có thể nhận ra cụm đồng hồ mới và bộ phụ kiệm mạ chrome sáng bóng bên trong.

Về mặt hệ dẫn động, "trái tim" 4 xi-lanh, dung tích 1,8 lít trên Toyota Corolla 2014 hứa hẹn sẽ sản sinh công suất lớn hơn nhưng cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ. Những thay đổi đáng kể có thể sẽ tập trung vào hộp số. Loại tự động 6 cấp dự kiến sẽ thế chân hộp số 4 cấp già cỗi đang được sử dụng trên Toyota Corolla thế hệ hiện tại. Ngoài ra, hãng Toyota có khả năng còn dùng hộp số biến thiên vô cấp cho Corolla mới.

Dự kiến, Toyota Corolla 2014 sẽ đi vào sản xuất từ quý II năm 2013. Do đó, sẽ chẳng có gì bất ngờ nếu Toyota Corolla mới trình làng trong triển lãm Los Angeles hoặc Detroit sắp tới.

Một số hình ảnh của Toyota Corolla 2014 trên đường thử:
 
img
 
img

img

img
 
img

img