Trừ dây chuyền lắp ráp Prius và một số mẫu xe Lexus, toàn bộ các nhà máy của Toyota tại Nhật Bản đều phải đóng cửa sau trận động đất xảy ra hôm 11/3 vừa qua. Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày 18/4 tới, Toyota mới khôi phục sản xuất tại các nhà máy Nhật Bản.

Theo thông tin từ Associated Press, các nhà máy của Toyota sẽ quay trở lại hoạt động với công suất chỉ bằng một nửa trước đó. Các nhà máy sẽ sản xuất đến ngày 27/4 và đóng cửa một lần nữa để kỷ niệm Tuần lễ Vàng tại Nhật Bản. Tuy chỉ trở lại hoạt động trong một thời gian ngắn nhưng đây vẫn là tín hiệu đáng mừng đối với nhãn hiệu Toyota. Tính đến thời điểm hiện tại, Toyota đã thiệt hại khoảng 260.000 xe.
 
img
Chưa giải quyết xong vấn đề nguồn cung cấp phụ kiện nhưng Toyota vẫn đưa các nhà máy trở lại hoạt động (Ảnh minh họa).

Dù phải chật vật kiếm đủ linh phụ kiện để sản xuất xe nhưng hãng Toyota vẫn quyết định mở cửa các nhà máy. Trang AP cho biết, nguồn cung cấp linh phụ kiện của Toyota hiện đã được cải thiện đáng kể.
Bản thân ông Akio Toyoda, chủ tịch hãng Toyota, cũng thừa nhận vẫn đang gặp nhiều khó khăn với vấn đề nguồn cung cấp linh phụ kiện. Tuy nhiên, ông Toyoda khẳng định: “Chúng tôi đang làm hết sức để cải thiện tình hình và cung cấp đủ xe cho khách hàng”.

Autoblog – Theo MASK