Theo nhật báo Nikkei, Toyota đã có kế hoạch giảm 10% công suất hoặc 1 triệu sản phẩm bắt đầu từ tháng Ba năm 2010, tuy nhiên, nguồn thông tin không nói rõ việc cắt giảm sẽ kết thúc khi nào và liệu có tăng tỉ lệ cắt giảm hay không. 

Tập đoàn sản xuất xe số 1 thế giới, Toyota, đã bắt đầu khôi phục lại một số chính sách cắt giảm sản xuất sau cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu do sức ép từ chính phủ và lượng hàng tồn kho đang ngập tràn,tuy nhiên, tập đoàn vẫn chưa công bố liệu kế hoạch cắt giảm công suất này có diễn ra lâu dài hay không. 

Nhiều nhà máy sản xuất ô tô trên thế giới đã phải ngừng sản xuất hoặc hoạt động với công suất thấp, trong khi ngành công nghiệp ô tô đang cố gắng ước tính khả năng phục hồi doanh thu sau khủng hoảng và nghiên cứu xem tập đoàn General Motors và ChryslerLLC sẽ thoát khỏi rắc rối như thế nào. 

Theo nguồn tin từ một quan chức giấu tên, Toyota đã quyết định dừng dây chuyền sản xuất ở Nhật khoảng 1 năm rưỡi từ mùa xuân năm nay và đang xem xét dừng một dây chuyền sản xuất ở Anh. 

Toyota cho biết ngay trong tháng này sẽ quyết định liệu có rút khỏi NUMMI (New United Motor Manufacturing Inc), một công ty liên doanh với General Motors ở California hay không. 

Nếu cả ba động thái này được tiến hành, tập đoàn sẽ cắt giảm 700 000 sản phẩm trong số tổng sản lượng hàng năm 10 triệu sản phẩm. 

Thời báo Nikkei cho hay Toyota sẽ giảm công suất xuống còn 9 triệu xe nhằm đạt lợi nhuận vào năm tài chính 2010, tuy nhiên nguồn thông tin khác cho biết những quyết định này không cắt giảm sản lượng nhiều như vậy. 

Toyota dự đoán tháng này tập đoàn sẽ thua lỗ ít hơn nhờ các chính sách cắt giảm chi phí hiệu quả hơn và nhờ các chương trình xúc tiến doanh số ô tô của nhà nước trên toàn thế giới, thế nhưng vẫn còn tồn tại một số lo ngại về sự phục hồi ổn định của cầu tiêu dùng.

 Theo Reuters