Đây là danh hiệu do trang Cars.com bình chọn, dựa trên nhiều tiêu chí khác nhau. Trong đó, địa điểm lắp ráp cuối cùng là tiêu chí đánh giá quan trọng nhất. Tuy nhiên, Cars.com còn xét nhiều yếu tố khác như tỷ lệ phụ kiện và doanh số bán hàng tại Mỹ.

Nhờ tiêu chí lượng xe bán ra thị trường Mỹ, Toyota Camry đã vượt qua mẫu xế bán tải Ford F-150 nổi tiếng. Trên thực tế, chênh lệch về chỉ số "thuần Mỹ" giữa Toyota Camry và Ford F-150 năm 2012 thuộc mức thấp nhất từ trước đến nay.

Theo ông Patrick Olsen, tổng biên tập trang Cars.com, doanh số bán hàng là một khía cạnh quan trọng của chỉ số "thuần Mỹ".

"Doanh số bán hàng là một yếu tố không thể thiếu khi đánh giá mức độ "thuần Mỹ" của một mẫu xe", ông Olden cho biết. "Có thể nói, lượng xe bán ra thị trường tỷ lệ thuận với số công nhân tham gia vào quá trình sản xuất và phân phối cũng như lợi nhuận của các đại lý tại Mỹ. Thêm vào đó, chúng tôi nghĩ cần phải cụ thể hóa cách người tiêu dùng Mỹ trung thành với một mẫu xe".

Trong danh sách 10 mẫu xe "thuần Mỹ" nhất năm 2012 của Cars.com, Toyota, Honda và Genenal Motors là 3 nhãn hiệu chiếm đa số. Đã có tổng cộng 8 mẫu xe của 3 hãng trên xuất hiện trong tốp 10. Có 1 suất dành cho nhãn hiệu xe Ford trong khi Jeep Liberty cũng lọt vào danh sách với vị trí thứ 8.
 
img

Như đã biết, Toyota Camry hiện nay đã bước sang thế hệ thứ 7. Cung cấp sức mạnh cho Toyota Camry 2012 là 3 phiên bản động cơ. Loại đầu tiên là động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít cải tiến, sản sinh công suất 178 mã lực. Tiếp đến là khối động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất 268 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 248 lb-ft tại 4.700 vòng/phút.

Cuối cùng là hệ dẫn động Hybrid Synergy Drive dành cho Toyota Camry 2012. Kết hợp giữa động cơ Atkinson 4 xylanh, dung tích 2,5 lít mới và môtơ điện, Toyota Camry Hybrid 2012 cho công suất 200 mã lực đồng thời tăng tốc từ 0-96 km/h trong 7,6 giây.

Tại thị trường Mỹ, Toyota Camry 2012 được bán với giá khởi điểm 21.955 USD. Hiện nay, hãng Toyota còn lắp ráp Camry tại Mỹ để xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc.