Như chúng ta đều biết, mẫu xe ăn khách của nhà Toyota, đặc biệt tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry trong 2 năm liên tiếp 2012 và 2013 cay đắng bị loại khỏi danh sách xe đáng mua của Consumer Reports . Lý do là mẫu xe này đã không thể vượt qua bài thử nghiệm va chạm đầu xe của Viên bảo hiểm an toàn giao thông đường bộ Mỹ IIHS và nhận điểm “tồi”.

Toyota đã nỗ lực cải tiến xe để có thể xóa đi tiếng xấu đó, và những nỗ lực của họ đã đem lại kết quả. , Bill Fay, lãnh đạo cao cấp của Toyota Mỹ cho biết “ Nó (Camry) vẫn là một chiếc xe 5 sao. Chiếc xe đã thể hiện rất tốt trong tất cả các bài thử nghiệm của IIHS, kể cả thử nghiệm va chạm đầu xe. Chúng tôi đã cải tiến rất nhiều để đạt được thành quả này.”

IIHS đã chấm mẫu Camry cải tiến mới ở hạng “Chấp nhận được”, có nghĩa là nằm trong danh sách các mẫu xe an toàn, vượt qua thử nghiệm. Theo CR, các mẫu xe Camry được sản xuất từ tháng 11 năm 2013 trở đi sẽ sử dụng kết cấu mới tăng khả năng chống đỡ của xe, giúp xe ghi điểm trong cách thử nghiệm va chạm, trở thành chiếc xe “đáng mua” theo khuyến nghị của tổ chức này. IIHS cũng đã đưa chiếc xe trở lại danh sách Top Safety Pick (Xe an toàn), mặc dù chưa thể lọt vào danh sách vàng những xe tốt nhất.

Toyota cũng đã cải tiến đáng kể kết cấu xe Prius, chiếc xe cũng thất bại trong thử nghiệm va chạm những năm trước. Xe này cũng được chấm điểm “chấp nhận được” của IIHS.