Theo đó, Consumer Reports đã đánh giá cao mẫu sedan cỡ trung Toyota Camry thế hệ mới vừa trình làng cách đây chưa lâu. Để đưa ra kết quả, tạp chí Consumer Reports đã thử nghiệm 3 phiên bản khác nhau của Toyota Camry 2012, bao gồm loại trang bị động cơ 4 xylanh, V6 và hybrid. Tất cả đều nhận kết quả cao nhất trong phân khúc.
 
img
Nội thất của Toyota Camry 2012

Theo Consumer Reports, so với phiên bản cũ, Toyota Camry 2012 được trang bị không gian nội thất sang trọng hơn, cơ cấu lái linh hoạt và hệ dẫn động tiết kiệm nhiên liệu. Bên cạnh đó là những nhược điểm của mẫu sedan cỡ trung quen thuộc như không gian nội thất ồn ào và một số chi tiết làm từ chất liệu rẻ tiền.

img
 
Trên thực tế, Toyota Camry 2012 phiên bản ứng dụng động cơ 4 xylanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 173 mã lực đứng đầu phân khúc sedan cỡ trung cùng với Hyundai Sonata về mặt tiêu hao nhiên liệu. Cụ thể, tân binh nhà Toyota chỉ tiêu tốn 8,7 lít/100 km. Trong khi đó, phiên bản mạnh mẽ hơn sở hữu động cơ V6, dung tích 3,5 lít, công suất 268 mã lực lại đánh bại nhiều mẫu xe cùng phân khúc nhưng trang bị máy 4 xylanh với mức tiêu hao nhiên liệu dừng ở mức 9.0 lít/100 km.

Về phần mình, Camry Hybrid 2012 lại có một điểm yếu đáng chú ý, đó là cốp đựng đồ khá nhỏ. Bù lại, phiên bản hybrid của mẫu sedan Nhật Bản chỉ "ngốn" lượng nhiên liệu 6,2 lít/100 km trên đường hỗn hợp. Không chỉ được tạp chí Consumer Reports đưa vào danh sách những mẫu xe đáng mua, Toyota Camry Hybrid 2012 còn đứng đầu phân khúc.

img
Volkswagen Passat 2012
 
Ngoài Toyota Camry, tạp chí Consumer Reports còn đánh giá cả Volkswagen Passat phiên bản dành cho thị trường Mỹ. Tạp chí đánh giá nổi tiếng toàn thế giới cho biết, Passat sở hữu thiết kế gọn gàng, không gian nội thất "đời thường" hơn nhưng cơ cấu lái lại không linh hoạt bằng phiên bản cũ.

"Volkswagen đã tái thiết kế Passat như những gì Toyota làm với Camry, nhưng kết quả lại không có gì đặc biệt", ông David Champion, giám đốc trung tâm thử xe của tạp chí Consumer Reports, phát biểu. Theo ông Champion, Passat 2012 vẫn còn quá mới để đưa ra những dữ liệu về độ tin cậy.

Khối động cơ 5 xylanh thẳng hàng, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 170 mã lực của Volkswagen Passat 2012 bị chỉ trích vì "quá cũ kỹ và phát ra âm thanh thô lỗ". Chạy trên đường hỗn hợp, Volkswagen Passat phiên bản động cơ 5 xylanh tiêu tốn lượng nhiên liệu 9,4 lít/100 km. May mắn hơn là phiên bản trang bị động cơ V6, dung tích 3,6 lít, công suất 280 mã lực với những nhận xét tích cực về không gian nội thất.

img
 
Theo tạp chí Consumer Reports, thành viên tốt nhất trong dòng Volkswagen Passat 2012 chính là phiên bản ứng dụng máy dầu TDI, dung tích 2.0 lít, công suất 140 mã lực. Những điểm mạnh của Passat 2012 máy dầu là không gian nội thất yên tĩnh và không xả nhiều khói hay mùi khó chịu. Tuy nhiên, ấn tượng lớn nhất về Passat 2012 lại bắt nguồn từ mức tiêu hao nhiên liệu trung bình chỉ 6,4 lít/100 km.

Theo Carscoop