rong nhiều năm dài. Toyota Camry đã có mặt tại thị trường Mỹ từ năm 1983, tuy nhiên Honda Accord xuất hiện sớm hơn, từ năm 1976. 

Kết quả bán hàng của hai mẫu xe luôn "rượt đuổi" nhau sát nút và hầu như Camry đều dẫn trước Accord. Tuy nhiên, năm nay Accord đã vượt mặt đối thủ với tổng doanh thu tháng 7 tại thị trường Mỹ là 41.379 xe trong khi Toyota Camry chỉ bán được 39.486 chiếc (tính riêng phiên bản chạy xăng).

 

Cũng trong tháng 7 vừa qua, Toyota đã bán được 2.645 chiếc Camry hybrids. Theo các chuyên gia dự đoán, doanh thu của Accord sẽ tiếp tục tăng lên, còn Camry đang có xu hướng giảm dần kể cả bản hybrid. Với tình hình biến động “bão giá” hiện nay, sắp tới Accord có thể vươn lên vượt Camry để giành vị trí dẫn đầu.
 
img

 

Theo chuyên gia thử xe Thane Peterson của Business Week, Toyota Camry có thể được liệt trong danh sách dòng xe gia đình.

 

Mẫu xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước cho cảm giác lái êm ái trong bất cứ điều kiện nào. Cabin cách âm tốt tạo không gian yên tĩnh dù khi bạn lái xe trên đoạn đường xóc hay trên xa lộ với tốc độ cao.

 

Tuy nhiên, hệ thống treo không mang lại cảm giác lái thể thao, vô lăng kém nhạy. Động cơ của Camry hoạt động êm ru, bạn sẽ hầu như không nghe rõ tiếng “gầm rú” nào khi tăng ga mạnh. 

 
img

 

Theo kết quả thử nghiệm của các chuyên gia CarandDriver, phiên bản Camry 6 xi-lanh chỉ mất 6 giây để tăng tốc từ 0 -100 km/h. Còn Camry 4 xi-lanh phải mất 9 giây để lên tới vận tốc 100 km/h, khoảng thời gian gia tốc đạt mức trung cho hầu hết các lái xe.

 

Camry cung cấp hai tùy chọn cho động cơ: loại 2.4L 4 xy-lanh 158 mã lực, hộp số tự động 5 cấp; loại 3.5L 268 mã lực động cơ V6, hộp số tự động 6 cấp. 
 
img

 

Phiên bản tiêu chuẩn có giá từ 19.865 USD đến 20.915 USD.

 

Mức giá trên đã bao gồm các trang thiết bị tiện nghi và an toàn như điều hòa, hệ thống âm thanh 6 loa cùng đầu CD, màn hiển thị áp suất lốp, hệ thống điều khiển hành trình, vô-lăng gật gù, hệ thống túi khí phía trước cho hàng ghế đầu và túi khi bên cho cả 2 hàng ghế.

 

Camry LE giá khởi điểm 21.320 USD được trang bị thêm ghế điều khiển điện và khóa cửa điều khiển từ xa.

 

Còn phiên bản Camry SE kiểu thể thao mức khởi điểm 22.535 USD được trang bị thêm phụ kiện sang trọng (ghế bọc da, nội thất ốp gỗ), nếu sử dụng hộp số tự động mức giá sẽ lên tới 26.295 USD - gần bằng giá của Camry hybrid: 26.870 USD.
 
img

 

Phiên bản Camry 4 xy-lanh tiêu thụ khoảng 11 lít/100 km nếu đi trong thành phố và 7,6 lít/100 km ngoài xa lộ, tương đương mức tiêu thụ của Honda Accord.
  

Theo kết quả kiểm tra mới nhất trên quãng đường 660 km trong cả thành phố và đường trường, chiếc Camry tiêu thụ trung bình 8,7 lít/100km.

 

Mức tiêu thụ trung bình của phiên bản Camry 6 xi-lanh vào khoảng 12 lít/100 km trong thành phố và 8,4 lít/100 km trên xa lộ (theo EPA).
  
img

 

Thể tích khoang hành lý của Camry vào khoảng 425 lít, nhỉnh hơn một chút so với Honda Accord.

Vốn không phải là thế mạnh về thiết kế nên Camry 2009 xuất hiện với phong thái khá giản dị. Về cơ bản, ngoại thất của model 2009 gần như không có thay đổi so với phiên bản 2007.

Theo Businessweek nhận định, cho tới giờ vẫn chưa có bất kỳ lời phàn nàn nào của khách hàng về vấn đề chất lượng nội thất của Camry.

 

Duy nhất chỉ có một điểm chưa được đánh giá cao là khi hàng ghế sau gập xuống các đường gấp khớp chưa hoàn toàn phẳng.
 
img
Đối thủ cạnh tranh sát Camry là Fusion, Optima, Altima và Sonata.

 

Một số lựa chọn khác ngang giá Camry là Kia Optima hay Hyundai Sonata 2008 phiên bản 4 xi-lanh giá cạnh tranh 18.503 USD. Mẫu Accord 2008 có giá bán trung bình 22.881 USD, đắt hơn Camry L4 một chút.

 

Nếu khách hàng muốn chọn loại xe cùng phân hạng, trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD thì Fusion và Avenger là hai mẫu xe đáng được quan tâm.

 

Còn với những lái xe đặt ưu tiên hàng đầu là cảm giác lái thể thao thì nên chọn Malibu 6 xi-lanh, Accord coupe hoặc Altima sẽ mang lại trải nghiệm “chất” hơn.

 

Nhìn chung, Camry 2.4L L4 vẫn là một ứng cử viên sáng giá trong phân khúc sedan hạng trung.

 

* Giá trên tham khảo tại thị trường Mỹ, theo số liệu của Power Information Network (PIN).

img

Theo Businessweek