Các hãng xe luôn tìm mọi cách để tiếp cận với những khách hàng trẻ tiềm năng và Toyota cũng không phải ngoại lệ. Nhà sản xuất xe Nhật Bản vừa ra mắt mẫu concept Camatte tại Triển lãm đồ chơi quốc tế Tokyo 2012. Chiếc xe đồ chơi được thiết kế nhằm mục đích đem lại những trải nghiệm thú vị với xe hơi cho phụ huynh và các con mình. Toyota hy vọng sẽ khơi dậy niềm đam mê “4 bánh” cho trẻ em bằng một chiếc xe đồ chơi y như thật.

Với kích thước 270cm chiều dài và 130cm chiều rộng, chiếc Camatte có chiều dài, tương đương với một chiếc Smart Fortwo nhưng hẹp hơn 25,4 cm. Đúng nghĩa là một chiếc xe đồ chơi, tất cả các bộ phận trên xe đều có thể tháo lắp dễ dàng. Thiết kế thân xe tháo rời này có thể giúp phụ huynh và trẻ em có thể tự thay đổi kiểu dáng thân xe và màu sắc, đồng thời dạy trẻ cách vận hành của một chiếc xe thực thụ. Chiếc Camatte gồm 3 chỗ ngồi, trong đó 2 ghế hành khách có thể lắp đặt ở phía sau hoặc bất cứ bên nào cạnh ghế lái. Thiết kế ghế ngồi này sẽ giúp cho các bậc phụ huynh dễ dàng dạy và kiểm soát được “tay lái nhí”.

img
Toyota Camatte Sora

Toyota cho biết, pedal và ghế lái có thể điều chỉnh để trẻ có thể cầm lái và đạp pedal tăng tốc, trong khi đó, phụ huynh ngồi kế bên có thể hỗ trợ đánh lái và đạp phanh, giúp trẻ phát triển kỹ năng lái xe. Camatte chạy bằng ắc quy và môtơ điện, tuy nhiên, Toyota không tiết lộ thông số động cơ của chiếc xe. Hai phiên bản Camatte được tiết lộ sử dụng cùng một loại khung gầm, trong đó, chiếc xe màu vàng nhạt có tên Camatte Sora, còn chiếc màu xanh có tên Camatte Daichi.

img
Toyota Camatte Daichi

Cũng như các loại đồ chơi “nguy hiểm” khác, Toyota khuyến cáo chỉ nên cho trẻ chơi trên chiếc Camatte dưới sự giám sát của người lớn. Dĩ nhiên, chiếc Camatte không phải một mẫu xe có thể chạy được trên đường. Hiện tại, hãng xe Nhật cũng chưa có ý định sản xuất chiếc xe đồ chơi này. Mặc dù mẫu concept là một ý tưởng tuyệt vời để khơi dậy niềm đam mê và sáng tạo cho trẻ nhưng chiếc xe cũng sẽ là một thử thách lớn đối với những bậc phụ huynh ít hiểu biết về xe cộ. Không thể phủ nhận rằng, Camatte quá lớn để làm đồ chơi nhưng lại quá nhỏ cho một chiếc xe thực thụ.

Theo Digitaltrends