Tương tự "người tiền nhiệm" Cressida, Toyota Avalon từ lâu cũng chỉ tập trung vào nhiệm vụ mang đến cảm giác tiện nghi và những giá trị thiết thực cho người sử dụng thay vì sức hấp dẫn giới tính. Thiết kế có phần bảo thủ, cảm giác lái khá nhàn hạ, không gian nội thất rộng rãi và tính năng dễ sử dụng là những gì đã làm nên danh tiếng cho mẫu sedan lớn nhất trong gia đình Toyota. Đây cũng là một phần lý do giải thích vì sao Toyota Avalon trở thành lựa chọn yêu thích của nhóm khách hàng lớn tuổi.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của Toyota Avalon 2013 trong triển lãm ôtô New York 2012 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua đã thay đổi tất cả. Bước sang thế hệ mới, Toyota Avalon mang trên mình thiết kế biểu cảm hơn. Qua đó, hãng Toyota muốn mở rộng đối tượng khách hàng của Avalon sang giới trẻ.

Trẻ hóa hiện đang là xu hướng phổ biến trong phân khúc sedan phổ thông cỡ lớn. Ngoài Toyota Avalon 2013, còn có một số đại diện khác như Chevrolet Impala, Hyundai Azera và Ford Taurus.

Không chỉ thay đổi thiết kế, hãng Toyota còn tỏ ra khá nghiêm túc trong việc lên kế hoạch phát triển phiên bản thể thao của Avalon. Trao đổi với Autoblog, đại diện hãng Toyota khẳng định Avalon phiên bản V6 và hybrid chỉ là bắt đầu. Hãng Toyota hiện đang xem xét ý tưởng chế tạo Avalon Sport mới.
 
img
Toyota Avalon 2013

Theo Randy Stephens, kỹ sư trưởng nhóm phát triển mẫu sedan cỡ lớn đến từ Nhật Bản, hãng Toyota sẽ mang 3 bản concept dựa trên Avalon tới triển lãm SEMA 2012 diễn ra vào tháng 10 tới. Trong đó, Toyota tự mình hoàn thành 2 bản concept.

Được biết, hai mẫu xe concept kể trên sẽ ứng dụng hệ thống siêu nạp có sẵn do đối tác TRD của Toyota tại Úc cung cấp. Tuy nhiên, hai bản concept sẽ không sở hữu thiết kế lạ như những mẫu xe tham dự triển lãm SEMA khác. Nguyên nhân là do hãng Toyota muốn thăm dò phản ứng của dư luận về một Avalon thể thao hơn.

Ông Stephens khẳng định, Toyota Avalon Sport sẽ thực tế hơn phiên bản SE thể thao của Camry. Dự kiến, Toyota Avalon Sport sẽ được trang bị phiên bản cải tiến của khối động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 lb-ft. Bên cạnh đó là hệ thống treo hiệu chỉnh và trọng lượng được cắt giảm.

Toyota Avalon phiên bản tiêu chuẩn và hybrid sẽ xuất hiện tại các đại lý vào mùa thu năm nay. Nếu được bật đèn xanh, Toyota Avalon Sport dự kiến sẽ có mặt trên thị trường trong vài năm tới.