Khi chính thức trình làng Avalon thế hệ mới tại triển lãm New York 2012 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, hãng Toyota có vẻ như chưa thực sự sẵn sàng chia sẻ chi tiết về hệ dẫn động dành cho mẫu sedan cỡ lớn. Tuy nhiên, theo một thông tin mới nhất, Toyota Avalon 2013 sẽ được trang bị hệ dẫn động hybrid tùy chọn.

Tạp chí Car and Driver cho biết, hệ dẫn động hybrid xăng-điện của Toyota Avalon thế hệ mới chính là loại được sử dụng trên Camry và Lexus ES300h. Theo đó, hệ thống bao gồm động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2,5 lít và một cặp môtơ lấy năng lượng điện từ cụm pin nickel-hyđrua kim loại 244,8 V.
 
img

Toàn bộ hệ dẫn động hybrid sản sinh công suất 200 mã lực, truyền sức mạnh đến cầu trước thông qua hộp số vô cấp CVT. Một số nguồn tin cho biết, với năng lượng điện, Toyota Avalon 2013 chỉ có thể đạt vận tốc dưới 40 km/h. Ngoài ra, phiên bản hybrid của mẫu sedan cỡ lớn Nhật Bản còn có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 8,2 giây đồng thời tiêu thụ lượng nhiên liệu 5,88 lít/100 km nội thành và 6,03 lít/100 km xa lộ.

Trong khi đó, Toyota Avalon 2013 phiên bản tiêu chuẩn được trang bị động cơ V6, dung tích 3,5 lít, sản sinh công suất 268 mã lực và mô-men xoắn cực đại 248 lb-ft. Hộp số tự động 6 cấp giúp xe đạt vận tốc 96 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian 6,9 giây.

Phong cách thiết kế sang trọng hơn

Từ bỏ kiểu dáng khá đơn giản và nhàm chán của thế hệ trước, Toyota Avalon 2013 mang trên mình phần đầu xe được thiết kế hầm hố hơn với điểm nhấn là lưới tản nhiệt cỡ lớn. Ngoài ra, xe còn sở hữu cụm đèn pha kiểu "mắt kép" hình vuông đầy ấn tượng.
 
img

So với "người tiền nhiệm", Toyota Avalon thế hệ mới hẹp hơn một chút. Tuy nhiên, phần cản va loe ra và bộ lazăng 18 inch lại tạo thế đứng vững chắc cho xe. Bên cạnh đó, Toyota Avalon 2013 cũng ngắn hơn thế hệ cũ. Bù lại, trần xe dốc giúp phần thân trông dài hơn thực tế. Phía sau, mẫu sedan cỡ lớn nhà Toyota được trang bị đèn hậu dạng LED và ống xả kép tích hợp.

Bước vào khoang lái của Toyota Avalon 2013, người sử dụng sẽ đôi chút choáng ngợp với không gian sang trọng hơn hẳn thế hệ cũ. Toyota cho biết, hãng đã hạ thấp ghế trước nhằm tăng khoảng không gian tựa đầu cho người ngồi. Thêm vào đó là cửa sổ trời và ốp trần cải tiến, cho phép tăng diện tích nội thất.

img
 
Mặc dù ngắn hơn thế hệ trước nhưng Toyota Avalon 2013 lại đi kèm khoang hành lý hào phóng hơn bao giờ hết. Cụ thể, người sử dụng có thể tha hồ mang theo thật nhiều đồ đạc nhờ khoang hành lý 453 lít của Toyota Avalon thế hệ mới.
 
Cùng chiêm ngưỡng một số "ảnh sống" của Toyota Avalon 2013:
 
img

img

img

img

img