Toyota 86 và Subaru BRZ luôn song hành trong mọi bước phát triển. Và mới nhất hai thương hiệu này lại vừa đưa ra một bản rút gọn dành riêng cho thị trường Nhật Bản, với giá bán thấp hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của những người muốn tìm kiếm một phiên bản xe đua đường phố.
 
img
Toyota 86 RC

Toyota 86 RC và Subaru BRZ RA có kiểu dáng gần như hoàn toàn giống nhau, sự khác biệt ở hai mẫu xe này chủ yếu nằm ở màu sơn, một chút ở cản trước và cản sau và tất nhiên là cả logo. Cả hai chiếc xe đều đi kèm với tay nắm cửa không sơn, gương xe, bộ la-zăng 16 inch và đều không có đèn sương mù trước.

Bên trong nội thất, cả hai chiếc xe đều được lược bỏ hầu hết các tiện nghi như hệ thống điều hòa, hệ thống âm thanh và loa cao cấp, các pedal bằng hợp kim nhôm, tấm trải sàn… Vô-lăng của hai chiếc coupe này cũng được bọc nhựa thay vì bọc da, cần số cũng chuyển sang sử dụng chất liệu nhựa để giảm chi phí.
 
img
Subaru BRZ RA
 
Hơn nữa, bản rút gọn này còn không được trang bị bộ chống trượt ở phía sau, hệ thống thông gió cũng không còn. Động cơ của hai phiên bản rút gọn này vẫn là động cơ 2.0 lít với công suất tối đa 200 mã lực với hộp số tay sáu cấp.

Điều duy nhất có thể coi là “tiến bộ” của hai bản rút gọn này so với chiếc xe được giới thiệu cuối năm 2011 chính là việc trọng lượng xe giảm bớt đc 20 kg, và có thể giảm tới 60 kg nếu chủ nhân của 86 RZ và BRZ RA lược bỏ tối đa trang bị trên chiếc coupe này.

Tại Nhật Bản, Toyota 86 RC được bán với giá 1,99 triệu yên – tương đương 26.000 USD hay 19.900 Euro. Giá cơ bản của chiếc BRZ RA là 2,058 triệu yên – tương đương 26.900 USD hay 20.600 Euro. Mức giá này thấp hơn khoảng 500.000 yên – tương đương 6.500 USD hay 5.000 Euro, so với bản tiêu chuẩn.

Theo Carscoop