Dù muốn hay không, nhiều người vẫn phải thừa nhận thành công của tập đoàn BMW trong việc cải tiến nhãn hiệu xe siêu sang Rolls-Royce. Bằng chứng chính là doanh số bán hàng 3.538 chiếc trong năm 2011, tăng 31% so với năm 2010. Đồng thời, đây cũng là kỷ lục mới mà hãng Rolls-Royce đã giành được trong suốt lịch sử 107 năm phát triển, vượt qua con số 3.347 xe đến tay khách hàng vào năm 1978.

Quá trình hồi sinh nhãn hiệu Rolls-Royce dưới trướng tập đoàn BMW bắt đầu từ Phantom thế hệ hiện tại ra đời vào năm 2003. Dù đã có mặt trên thị trường trong suốt 9 năm qua nhưng Rolls-Royce Phantom vẫn chưa được tập đoàn BMW đưa vào diện thay mới.

Thay vào đó, Rolls-Royce Phantom thế hệ hiện tại chỉ chuẩn bị bước vào giai đoạn nâng cấp về mặt kiểu dáng cũng như tính năng. Chính nguyên mẫu Rolls-Royce Phantom được ngụy trang sơ sài trên đường thử đã nói lên điều đó.
 
img

Nếu nhìn lướt qua, ít ai có thể nhận ra những nét đổi thay trên Rolls-Royce Phantom phiên bản nâng cấp. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ, có thể thấy "bóng ma" nước Anh sẽ được trang bị cụm đèn pha tái thiết kế, nằm bên lưới tản nhiệt đồ sộ truyền thống.

img
 
Vì đây chỉ là nguyên mẫu trên đường thử nên nhiều người hi vọng Rolls-Royce Phantom phiên bản nâng cấp sẽ sở hữu nhiều chi tiết mới hơn như cản va và thiết kế đèn hậu. Ngoài ra, Phantom phiên bản nâng cấp có khả năng sẽ đi kèm hệ thống thông tin giải trí mới và khối động cơ V12 cải tiến để cắt giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng như khí CO2 phát thải.
 
Dự kiến, Rolls-Royce Phantom Coupe và Convertible phiên bản nâng cấp cũng được áp dụng những thay đổi tương tự.
 
img

img

Theo Carscoop