Có vẻ như giám đốc điều hành của BMW luôn khiến giới truyền thông phải đau đầu khi liên tục "tung hỏa mù" về những thông tin ra đời mẫu xe thu nhỏ của X6 với kiểu dáng thể thao mang tên X4.

Hơn 1 năm qua, những tin đồn về sự ra đời của X4 ngày càng tăng lên, kích thích sự tò mò của người hâm mộ. Tuy nhiên, sau lời xác nhận dự án sản xuất X4 vào tháng 9 vừa qua thì BMW vẫn không đả động rì đến việc sẽ bắt đầu kế hoạch sản xuất vào khi nào và tại đâu.

Có lẽ, không muốn người hâm mộ chờ đợi lâu hơn nữa, mới đây ban lãnh đạo của BMW đã chính thức xác nhận X4 sẽ được sản xuất cùng với "cái nôi" của X3, X5 tại nhà máy của công ty ở Spartanburg, South Carolina, Mỹ. Vì lý do này, BMW sẽ đầu tư hơn 900 triệu USD cho nhà máy Spartanburg trong ba năm tới nhằm tạo ra khoảng 300 việc làm mới vào cuối năm 2012.
 
img
X4 sẽ có chiều dài tương tự như người anh X6

"Để đáp ứng nhu cầu tăng cao về những mẫu xe X của BMW, cũng như việc đón chào thành viên mới, BMW X4 trong gia đình của chúng tôi việc đầu tư này là cần thiết", ông Frank-Peter Arndt, thành viên hội đồng quản trị BMW chia sẻ trong buổi lễ kỷ niệm nhà máy của BMW tại Nam Carolina sản xuất đạt mốc 2 triệu xe. Arndt nói thêm rằng việc đầu tư sẽ cho phép các nhà máy tăng khả năng sản xuất với năng suất cao hơn.


Hiện tại, BMW vẫn rất kín tiếng vào việc tiết lộ các chi tiết của X4. Tuy nhiên,trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Giám đốc điều hành của BMW, ông Norbert Reithofer cho biết rằng, X4 sẽ sở hữu kích thước với chiều dài khoảng 4,65 mét (tương tự X3). Cung cấp sức mạnh cho BMW X4 dự kiến là các phiên bản động cơ 4 và 6 xylanh, sản sinh công suất từ 184-306 mã lực. X4 sẽ được bố trí xếp giữa X3 và thể thao X5 với những thiết kế tích cực hơn.
 
Theo Carscoop