Tiêu hủy xe đua trái phép

Nằm trong chiến dịch chống đua xe trái phép để đảm bảo an toàn đi lại cho người dân, bộ Công an và bộ Giao thông Hà Nội đã cùng nhau nỗ lực xử lý các trường hợp vi phạm. Cách đây không lâu, 26/12, Công an Hà Nội cho biết sẽ tiến hành tịch thu xe đua trái phép nhằm triệt tiêu các hoạt động đua xe.

Trong bài phát biểu của mình, Giám đốc Công an Hà Nội Nguyễn Đức Nhanh cho biết: "Quan điểm của tôi là đua xe phải bị truy tố và xét xử nghiêm minh để răn đe. Tôi nhất trí phải tịch thu 100% phương tiện, kể cả ôtô và xe máy, bất kể nguồn gốc ở đâu, của ai. Sau khi tịch thu, cần bán đấu giá để lấy tiền đưa vào các quỹ từ thiện như quỹ người nghèo, thiên tai, chất độc da cam...".
 
img

Tuy nhiên, theo Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ, để răn đe thì cần phải tiêu hủy xe đua trái phép. Ý kiến này đồng với ý kiến của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng về vấn đề xử phạt đua xe trái phép. Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất về việc người tham gia đua xe trái phép sẽ bị bắt giữ còn phương tiện thì bị hủy.

Hiện tại, mọi ý kiến vẫn đang thuộc dạng đề xuất để chờ quyết định cuối cùng của chính phủ tuy nhiên đã nhận không ít ý kiến từ phía người dân.

Bài toán về sự lãng phí tài sản

Ý kiến về việc xử phạt nghiêm minh các trường hợp đua xe trái phép đã nhận được sự đồng tình của đông đảo người dân. Việc xử phạt mạnh tay các trường hợp tổ chức đua xe trái phép nhằm mang lại sự yên bình và an toàn cho những người dân khác đã được dư luận ủng hộ tích cực.

Một trong những khó khăn của việc xử lý các trường hợp đua xe trái phép là do quyền sở hữu tài sản đó không mang tên người vi phạm. Chính vì thế, các lực lượng chức năng thường gặp khó khăn trong việc quy trách nhiệm đối với các chủ xe. Sau đề xuất của Thứ trưởng Phạm Quý Ngọ và Bộ trưởng bộ Giao thông, ông Đinh La Thăng thì một số người dân đã có ý kiến phản đối về việc tiêu hủy xe đua trái phép.
 
img

Trao đổi với Autopro, anh Văn Chinh (Hoàng Mai, Hà Nội) cho biết: " Răn đe, xử lý nghiêm minh những trường hợp xe đua trái phép là đúng đắn. Tuy nhiên mình thấy tiêu hủy xe thì phí quá, lãng phí tiền bạc của xã hội. Còn bao nhiêu người không có xe đi mà mang xe đi tiêu hủy thì phải tội lắm".

Đồng ý kiến với anh Văn Chỉnh, một độc giả là nickname Hoangkt4 đã chia sẻ rằng: " Mình thấy tiêu hủy xe chẳng hợp lý gì cả. Có phạt một vài đồng đâu mà nói tiêu hủy là tiêu hủy được. Theo mình không thiếu gì cách răn đe, xử phạt, tại sao phải chọn cách tiêu hủy xe như thế này."

Nằm trong chiến dịch nhằm tránh ùn tắc giao thông và bảo vệ sự an toàn giao thông của xã hội, nhiều đề án, đề xuất, dự thảo đã được đề ra nhưng tính thiết thực của nó lại là vấn đề mà dư luận vô cùng quan tâm.

Hãy chia sẻ với Autopro về ý kiến của bạn trong đề xuất mới lần này về xử phạt xe đua trái phép.