Có thể cả thế giới bất đầu ý kiến về tiêu chuẩn ứng dụng kiểm tra khả năng va chạm hay qui định về lượng khí thải; tuy nhiên, mới đây, nhiều hãng sản xuất ôtô và năng lượng trên thế giới đã đồng ý chấp thuận tiêu chuẩn về ổ cắm điện dành cho ôtô.

Theo nguồn tin từ Engadget, công ty năng lượng của Đức mang tên RWE vừa công bố, cuối cùng, các nhà sản xuất ôtô và năng lượng trên thế giới đã nhất trí thông qua một tiêu chuẩn về ổ cắm điện dành cho ôtô. Ổ cắm EV sẽ có thiết kế chạc 3, công suất 400V. Khi tiêu chuẩn mới này được áp dụng, thì dù bạn ở bất cứ nơi đâu, chạy xe của bất cứ hãng gì, bạn cũng đều có thể nạp năng lượng cho chiếc xe của mình.

Phát ngôn viên của công ty RWE, Caroline Reichert, cho biết: việc tiêu chuẩn hoá ổ cắm EV sẽ đảm bảo “một chiếc ôtô khi sạc điện tại Ý cũng được sạc điện giống như ở Đan Mạch, Đức hay Pháp”. Danh sách các hãng sản xuất ôtô nhất trí cùng sử dụng thiết kế ổ cắm tiêu chuẩn trên toàn thế giới bao gồm: General Motors, Volkswagen, BMW, Fiat, Toyota và Mitsubishi. Ngoài ra, rất nhiều hãng sản xuất năng lượng trên thế giới cũng cùng tham gia sử dụng tiêu chuẩn này.

Việc tiêu chuẩn hoá ổ cắm EV không những sẽ giảm tỉ lệ hỏng hóc xảy ra đối với người sử dụng xe, tăng khả năng tiếp nhận nguồn điện, mà sẽ còn giảm chi phí cho các nhà sản xuất ôtô trên toàn thế giới.
 
Theo Motorauthority