Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành McLaren – Ron Dennis, đã tiết lộ những thông tin mới về siêu xe kế thừa huyền thoại McLaren F1. Siêu xe mới của McLaren hiện có tên mã nội bộ là P12 sẽ không có tốc độ nhanh như tiền bối được sản xuất trong những năm 90 của thế kỷ trước, McLaren sẽ không tham gia vào cuộc đua về tốc độ nữa, bởi nếu muốn trở lại vị trí “ông hoàng tốc độ” giống như McLaren F1, P12 cần vượt qua tốc độ của siêu xe Bugatti Veyron SuperSport.
 
img
Những chiếc McLaren F1 trong dịp sinh nhật lần thứ 20

Huyền thoại McLaren F1 có thể đạt tốc độ trên 372 km/h, kỷ lục tốc độ mà siêu xe này từng đạt tới là khoảng 391 km/h. Trong một cuộc phỏng vấn được trang Drive.com.au thực hiện, khi được hỏi về việc “liệu P12 có được tạo ra để vượt qua F1 hay Veyron không?” Dennis đã trả lời:“Với MP4-12C bạn có thể đi bất cứ đâu với tốc độ không hề thua kém F1. Không để bị cuốn vào cuộc đua tốc độ. Đó sẽ là điều đầu tiên bạn cần phải loại bỏ khi nghĩ về một siêu xe mới.”

Thay vì tham gia vào cuộc đua tốc độ, Dennis cho biết siêu xe mới sẽ hoàn thiện hơn về mặt thiết kế và hiệu suất hoạt động để có thể cạnh tranh với những siêu xe hàng đầu của Ferrari, Lamborghini và Porsche. Vì vậy P12 sẽ kế thừa F1 để trở thành siêu xe tiên tiến nhất thế giới chứ không phải là siêu xe nhanh nhất.
 
img
Siêu xe kế nhiệm McLaren F1 hứa hẹn nhiều thành công mới

“Các bạn sẽ có một siêu xe có hiệu suất tốt. Bạn cũng sẽ thấy một siêu xe hiện đại, với những trang bị lần đầu có trên một siêu xe. Tôi khẳng định với các bạn là siêu xe mới của chúng tôi sẽ có nhiều trang bị chưa hề tồn tại vào lúc này.” – Dennis cho biết.

Sức mạnh của McLaren P12 sẽ được “vay mượn” từ MP4-12C. Trái tim của chiếc xe có thể vẫn là động cơ V8 Twin-Turbo 3.8 lít lấy từ MP4-12C, nhưng công suất tối đa sẽ được nâng lên 800 mã lực. Không loại trừ khả năng McLaren P12 sẽ được trang bị hệ thống động cơ hybrid để tiết kiệm nhiên liệu và giảm khí thải. Tuy nhiên, sẽ không phải là một sự bổ sung động cơ điện, thay vào đó chiếc xe sẽ được trang bị hệ thống phục hồi động năng – KESR, hệ thống vốn được trang bị trên những chiếc xe đua Công thức 1.

Khung gầm của chiếc xe cũng được xây dựng từ khối sợi carbon giống như MP4-12C. Tuy nhiên, sẽ có những cải tiến về công nghệ chế tạo và cấu trúc để chiếc xe có được trọng lượng nhẹ hơn MP4-12C.

Thiết kế của P12 sẽ không mang tính bảo thủ giống như MP4-12C. Dennis cho biết, siêu xe mới sẽ mang kiểu dáng hoàn toàn khác biệt. Trước đó đã có tạp chí đăng tải hình ảnh được cho là của McLaren P12, với phong cách thiết kế ấn tượng, một thiết kế “giống như được sinh ra từ bộ phim iRobot”, với một nóc xe bằng kính và kiểu dáng có phần “viễn tưởng”.

Nhiều khả năng siêu xe mới của McLaren sẽ được sản xuất với số lượng hạn chế khoảng 300-500 chiếc. Dennis cho biết siêu xe mới sẽ có giá cao hơn so với MP4-12C, nhưng ông đã không có bất cứ tiền lộ nào về mức giá dự kiến của siêu xe này. Vị Giám đốc điều hành của McLaren hy vọng siêu xe kế nhiệm F1 huyền thoại sẽ nhận được đánh giá cao về thiết kế, tính sáng tạo và cả công nghệ.

Trước đó có thông tin cho rằng McLaren P12 sẽ chính thức được ra mắt tại Monaco vào ngày 27 tháng 5 tới, đúng vào dịp diễn ra chặng đua Công thức 1 tại đây.