Cụ thể, Chevrolet Malibu ECO 2013 tiêu tốn lượng nhiên liệu khoảng 9 lít/100 km nội thành và 6,19 lít/100 km xa lộ. Chevrolet cho biết, đây là mẫu xe sedan cỡ trung tiết kiệm nhiên liệu nhất của hãng trong suốt 100 năm lịch sử.

Chevrolet Malibu ECO 2013 ứng dụng công nghệ eAssist “điện hóa hạng nhẹ” của GM. Trên thực tế, đây chỉ là cách gọi của hãng Chevrolet dành cho dòng xe micro-hybrid. Về cơ bản, hệ thống eAssist bao gồm một cụm pin lithium-ion, môtơ kiêm máy phát điện để kết hợp với động cơ Ecotec, phun xăng trực tiếp, dung tích 2,4 lít và hộp số tự động 6 cấp.
 
img

Nặng khoảng 29 kg, hệ thống eAssist bổ sung thêm 15 mã lực vào công suất 180 mã lực sản sinh từ máy xăng 2.4. Nhờ đó, Chevrolet Malibu ECO 2013 tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn đồng thời hoàn thành quãng đường 885 km với một bình xăng 60 lít.

Ngoài ra, hãng Chevrolet còn cung cấp gầm xe khí động hơn và cửa chớp điều khiển điện tử cho Malibu phiên bản ECO. Cửa chớp sẽ đóng mở tùy theo nhiệt độ và vận tốc của động cơ. Ví dụ, cửa chớp sẽ mở ra khi xe lên dốc, kéo moóc hoặc chạy trong điều kiện nội thành nóng nực. Ngược lại, lúc xe lướt trên xa lộ và động cơ không cần làm mát, cửa chớp sẽ đóng lại. Đóng góp một phần không nhỏ vào thành quả tiết kiệm nhiên liệu của Chevrolet Malibu ECO 2013 còn có bộ lazăng 17 inch bọc trong lốp lực cản lăn thấp.

img
 
Bên trong, phiên bản ECO đi kèm gói thiết bị phản ứng theo thói quen lái của người sử dụng, khuyến khích họ vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu và thông báo khi nào chế độ stop-start được kích hoạt.
 
Theo kế hoạch, Chevrolet Malibu ECO 2013 sẽ bắt đầu có mặt trên thị trường Mỹ vào đầu năm 2012. Trong khi đó, Malibu bản LS, LT và LTZ phải chờ đến mùa hè năm sau mới đổ bộ thị trường.
 
img

img

img

img

img

img

img

img

Theo Carscoop