Dù rất bắt mắt, nhưng đây không phải là một mẫu concept được trưng bày với mục đích thương mại tại triển lãm motor show Thượng Hải. Mà theo giới thiệu, đây là sản phẩm đã đoạt giải nhất trong cuộc thi thiết kế Peugeot Design Contest  hàng năm do hãng xe Peugeot tổ chức để tìm kiếm những tài năng thiết kế triển vọng lần thứ 5 đồng thời cũng với mục đích giới thiệu với công chúng về những chiếc xe hơi trong tương lai.  

Cuộc thi đã được phát động tại triển lãm Motor Show Bắc Kinh hồi năm ngoái với chủ đề “Hãy tưởng tượng chiếc Peugeot của đô thị sẽ ra sao trong tương lai”. Và thực sự, chủ đề đầy cảm hứng này đã thu hút được một lượng đông đảo những nhà thiết kế trên khắp thế giới tham gia. Trong số 2500 sản phẩm tham dự cuộc thi, ban tổ chức đã lựa chon được người chiến thắng của cuộc thi Peugeot Design Contest  là Carlos Arturo Torres Tovar, nhà thiết kế 27 tuổi đến từ Colombia với Peugeot RD Concept. 

Trong thiết kế của mình, Carlos tạo ra một chiếc xe tương lai với 3 bánh và buồng điều lái chỉ chứa một chiếc ghế đơn duy nhất. Theo đánh giá, sản phẩm của Carlos muốn tạo ra sự thuận tiện và thoái mái nhất cho người sử dụng khi kết hợp một saloon xe hơi “cách điệu” với phong cách điều khiển của những chiếc xe máy.  

Và đương nhiên, theo mục đích của cuộc thi, chiếc xe hoạt động hoàn toàn bằng điện, đồng thời có khả năng quay tròn quanh trục giữa của xe cho phép đáp ứng tộc độ cao trong vận hành cũng như dễ dàng luồn lách trong khu vực đường phố nhỏ hẹp đông đúc. Cảm giác về không gian cũng như tầm nhìn của người điều khiển sẽ được nâng cao  nhờ vào buồng lái rộng làm bằng kính. Hiện tại, Peugeot cho biết, họ chưa có kế hoạch thương mại hóa thiết kế độc đáo này, nhưng có lẽ họ sẽ tận dụng vài điểm nổi bật của thiết kế cho những dòng sản phẩm sau này của công ty.  

Trong cuộc thi năm nay, ngoài phong cách thiết kế của nhà vô địch Carlos Arturo, ban tổ chức cũng ghi nhận một vài sản phẩm khác khá đăc biệt. Có thể kể đến nhà thiết kế Croatia Ivan Kraljević với chiếc xe Rayo – người dơi. Chiếc xe sử dụng một lưới tản nhiệt và với  bề ngoài đậm chất thể thao, người xem có cảm giác đây là một chiếc Batmoblie nổi tiếng, nhưng để đáp ứng yêu cầu cuộc thi về yếu tố môi trường, chủ nhân cũng trang bị một động cơ hybrid cho sản phẩm của mình.  

Và sau đây, hãy cùng chiêm ngưỡng Peugeot RD Concept ...
 
img

img
 
cùng 10 thiết kế được đánh giá cao nhất trong cuộc thi Peugeot Design Contest - 2008 lần thứ 5:
 
img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img

img



 
Tổng hợp