Đó là dịch vụ mô tô taxi tại thành phố Cần Thơ.

Dù có nhiều phương tiện vận tải hành khách nhưng ở thành phố Cần Thơ, xe ôm vẫn được nhiều người chọn lựa vì sự tiện lợi, giá bình dân. Tuy nhiên, với nhiều người, đi xe ôm thường đồng nghĩa với bị nói thách, tranh giành khách…
 
“Chính vì muốn tạo một hình ảnh mới, lạ về sự tiện lợi, nhanh chóng, lịch sự, dịch vụ mô tô taxi đã ra đời", anh Thái Văn An, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên mô tô taxi An Thái Gia, giải thích về sự ra đời của dịch vụ này.

Đến nay, lượng khách đi mô tô taxi tại TP Cần Thơ tăng 300% so với đầu năm ngoái. 

Hoạt động từ đầu năm 2008, đến nay lượng khách đi mô tô taxi tăng khoảng 300%, trung bình mỗi ngày có 40 - 50 lượt khách sử dụng dịch vụ cùng với 40 hợp đồng đưa đón học sinh, vận chuyển hàng hóa thường xuyên. Mô tô taxi đưa đón khách từ 6h đến 22h hằng ngày tại khu vực nội ô thành phố. Trước khi lên xe, tài xế yêu cầu khách kiểm tra công tơ mét để ghi lại số km vào hóa đơn (trên hóa đơn có ghi giá cước). Khi đến nơi, khách so sánh quãng đường thực tế đã đi để trả tiền và nhận hóa đơn.

Tiêu chuẩn bắt buộc với một tài xế mô tô taxi là phải có tác phong lịch sự, chạy xe cẩn thận… Nhất là đối với những hợp đồng đưa đón học sinh, nếu tài xế không phục vụ tốt, phụ huynh có thể cắt hợp đồng bất cứ lúc nào.

Bác tài Lê Ngọc Hưng cho biết, tham gia dịch vụ này sẽ có lượng  khách ổn định hơn so với chạy xe ôm bình thường, thu nhập vì thế khá hơn. Xe thì được công ty kiểm tra, sửa chữa định kỳ miễn phí. Còn theo anh Đỗ Thành Sang (phụ trách khu vực bến xe mới, phà Cần Thơ), với mô hình này, xe ôm chính thức được công nhận là một nghề.

Dù giá xăng liên tục biến động nhưng giá cước của dịch vụ mô tô taxi không thay đổi nhiều. Theo anh An, đây là loại hình dịch vụ mới, cần một lượng khách hàng ổn định nên Công ty An Thái Gia rất cân nhắc trong việc tăng giá cước. Cũng theo anh An, dịch vụ mô tô taxi đang lắp đặt thử nghiệm thiết bị taximeter (tính tiền cước giống như xe taxi) và đến tháng 6 sẽ lắp đặt thiết bị này cho toàn bộ các xe đang hoạt động.
 
Trong thời gian tới, mô tô taxi của Công ty An Thái Gia sẽ mở rộng địa bàn hoạt động ra các huyện ngoại thành Cần Thơ.
 
Theo Đất Việt