Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải và UBND tỉnh Vĩnh Phúc về việc phản ánh khiếu nại của kỹ sư Lê Văn Tạch (Công ty Toyota Việt Nam).

Theo văn bản truyền đạt, ông Lê Văn Tạch, kỹ sư Công ty Toyota Việt Nam, có thư gửi Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phản ánh việc ông đã phát hiện dòng xe Innova và Fortuner có một số lỗi kỹ thuật và đề xuất triệu hồi xe để kiểm tra, sửa chữa.

Do Công ty Toyota Việt Nam bác đơn đề xuất trên nên ông đã phản ánh lên Cục đăng kiểm Việt Nam; Cục đăng kiểm có văn bản trả lời nội dung phản ánh là đúng nhưng số lượng xe có lỗi kỹ thuật mà Công ty Toyota Việt Nam thừa nhận khác với phản ánh và quy trình khắc phục công khai để khách hàng biết.

Công ty Toyota Việt Nam đã đình chỉ công tác 3 tháng và điều chuyển ông Tạch làm công việc có mức lương thấp hơn, ông đã khiếu nại đến các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc nhưng chưa được giải quyết.
 
img
Văn bản của Văn phòng Chính phủ.

Văn phòng Chính phủ đề nghị Bộ GTVT và UBND tỉnh Vĩnh Phúc theo đúng thẩm quyền chỉ đạo giải quyết khiếu nại của ông Lê Văn Tạch đúng quy định của pháp luật, báo cáo Thủ tướng biết kết quả.

Trong một diễn biến liên quan, ngày 11/7/2011, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã có buổi làm việc với Công đoàn Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp (VEAM), đối tác trong liên doanh và là Công đoàn cấp trên của Công đoàn Công ty Toyota Việt Nam (TMV), về vụ việc TMV đình chỉ 3 tháng đối với kỹ sư Lê Văn Tạch.

Được biết, kỹ sư Lê Văn Tạch, người tố giác khiến Toyota Việt Nam thừa nhận và triệu hồi hơn 73.000 xe các loại.

Theo VnMedia